.

Công an huyện Quảng Ninh: Mỗi ngày làm một việc tốt vì dân

Thứ Năm, 03/08/2017, 08:07 [GMT+7]

(QBĐT) - Trong những năm qua, Công an huyện Quảng Ninh đã không ngừng đẩy mạnh các phong trào thi đua, tạo thành động lực giúp cho mỗi cán bộ, chiến sĩ (CBCS) luôn tự giác tu dưỡng, rèn luyện đạo đức, tận tụy trong công việc, nâng cao tinh thần trách nhiệm và thái độ phục vụ người dân, để “Mỗi ngày làm một việc tốt vì nhân dân”.

Đại tá Đoàn Thanh Tuyên, Trưởng Công an huyện Quảng Ninh cho biết: Xác định bảo đảm an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội (TTATXH) là một trong những nhiệm vụ quan trọng hàng đầu góp phần tích cực thực hiện tốt nhiệm vụ phát triển KT-XH của địa phương, những năm qua, Công an huyện Quảng Ninh đã chú trọng tổ chức thực hiện phong trào thi đua “Ghi sổ vàng lập công mỗi ngày làm một việc tốt vì nước, vì dân” gắn với “Học tập, thực hiện 6 điều Bác Hồ dạy Công an nhân dân”, “Xây dựng phong cách người công an nhân dân bản lĩnh, nhân văn, vì nhân dân phục vụ”...

Nhờ đó, nhận thức của cán bộ, chiến sĩ (CBCS) trong đơn vị đã có sự chuyển biến tích cực, 100% chấp hành nghiêm chỉ thị, mệnh lệnh, quy chế, quy trình công tác, có trách nhiệm trong công việc, văn hóa trong giao tiếp, ứng xử với nhân dân, hiệu quả công tác đấu tranh phòng, chống tội phạm được nâng lên; góp phần tạo chuyển biến rõ nét trong công tác xây dựng Đảng, xây dựng lực lượng, bảo đảm an ninh, TTATXH, nhất là các sự kiện kinh tế, chính trị, văn hóa, xã hội diễn ra trên địa bàn.

Tại trụ sở làm việc, đơn vị đã lắp đặt hộp thư góp ý, thông báo công khai số điện thoại trực ban, số điện thoại đường dây nóng để lắng nghe những ý kiến đóng góp, tâm tư nguyện vọng của nhân dân; qua thực hiện đã tạo được sự chuyển biến rõ nét trong cán bộ, đảng viên, chiến sĩ về ý thức tổ chức kỷ luật, tinh thần trách nhiệm, tác phong làm việc. Từ đó đơn vị đã giải quyết kịp thời những nhu cầu chính đáng của nhân dân như giảm các thủ tục hành chính và rút ngắn thời gian trong xử lý việc cấp phát giấy căn cước công dân, đăng ký và cấp biển kiểm soát phương tiện...

CBCS Đội Quản lý hành chính về TTXH Công an huyện Quảng Ninh hướng dẫn người dân làm thẻ căn cước công dân.
CBCS Đội Quản lý hành chính về TTXH Công an huyện Quảng Ninh hướng dẫn người dân làm thẻ căn cước công dân.

Thời gian qua, đơn vị cũng đã thực hiện điều tra triệt phá thành công nhiều vụ án nghiêm trọng; triển khai đồng loạt và quyết liệt nhiều giải pháp kiềm chế tai nạn giao thông... đem lại sự bình yên cho nhân dân. Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an huyện đã xác lập và đấu tranh có hiệu quả hàng chục chuyên án hình sự, hàng trăm vụ xâm phạm trật tự xã hội, tỷ lệ điều tra, khám phá án thường đạt 78% và trọng án đạt 95% trở lên.

Công tác quản lý nhà nước về ANTT, cải cách hành chính, cải cách tư pháp có nhiều tiến bộ, phục vụ ngày càng tốt hơn cho công tác quản lý xã hội, phòng chống tội phạm và phục vụ nhân dân. Công tác quản lý cư trú, ngành nghề kinh doanh có điều kiện, vũ khí vật  liệu nổ và tuần kiểm tra, xử lý vi phạm trật tự an toàn giao thông được tăng cường.

Thông qua phong trào “Ghi sổ vàng lập công, mỗi ngày làm một việc tốt vì nước, vì dân”, toàn đơn vị đã xuất hiện nhiều gương điển hình. Nhiều CBCS Công an huyện đã không quản ngại hy sinh, khó khăn, vất vả để đấu tranh phòng chống các loại tội phạm và gồng mình trong mưa bão để cứu dân và tài sản của nhân dân.

Hàng năm, trong các đợt bão lũ xảy ra, đơn vị đã triển khai nhiều biện pháp, đồng loạt ra quân phối hợp với các lực lượng để phòng chống và khắc phục hậu quả của thiên tai. CBCS về các địa bàn để cùng với chính quyền giúp nhân dân sửa sang nhà cửa, dọn dẹp vệ sinh, thông tuyến giao thông..., sớm ổn định cuộc sống. Hình ảnh của những chiến sỹ Công an nhân dân đến cứu trợ tại vùng sâu, vùng xa, vùng bị thiệt hại nặng đã để lại nhiều ấn tượng tốt đẹp trong lòng nhân dân.

Trong 10 năm qua, đơn vị đã có hàng chục lượt tập thể, CBCS được ghi danh vào sổ vàng của Công an tỉnh. Điển hình như: Đội Cảnh sát giao thông-Trật tự-Cơ động, Đội Quản lý hành chính về TTXH... Về cá nhân có trung tá Trần Đức Tới, Phó trưởng Công an huyện đã kịp thời chỉ đạo, điều tra làm rõ vụ giết người tại thôn Đồng Tư, xã Hiền Ninh; trung tá Trần Tiến Nam, Đội trưởng Đội hình sự Công an huyện cùng đồng đội điều tra, làm rõ vụ kẻ gian cạy phá lấy trộm các thiết bị, linh phụ kiện và hủy hoại tài sản tổng thiệt hại trên 200 triệu đồng chỉ trong bốn ngày; trung úy Đặng Hiền đã cùng đồng đội khám phá thành công chuyên án 01MT- vụ vận chuyển trái phép chất ma túy... Những kết quả đó đã minh chứng cho phong trào “Ghi sổ vàng lập công mỗi ngày làm một việc tốt vì nước vì dân” của đơn vị đã đi vào hiện thực.

Tuy nhiên, bên cạnh đó vẫn còn một số ít CBCS chưa thật sự có sự chuyển biến mạnh mẽ trong thay đổi quan niệm, nhận thức về thái độ phục vụ nhân dân. Việc thực hiện phong trào ở một số bộ phận, nhất là trong lực lượng Công an xã chưa thực sự vững chắc, thiếu biện pháp duy trì thường xuyên...

Vì vậy, để tiếp tục đẩy mạnh thực hiện phong trào “Ghi sổ vàng lập công mỗi ngày làm một việc tốt vì nước vì dân”, Công an huyện Quảng Ninh tiếp tục bám sát sự chỉ đạo của Bộ Công an, Công an tỉnh và xem đây là nhiệm vụ trọng tâm và thường xuyên của lực lượng; gắn thực hiện Chỉ thị số 05-CT/TW của Bộ Chính trị về “Đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh” với “Xây dựng phong cách người công an nhân dân bản lĩnh, nhân văn, vì nhân dân phục vụ”; tăng cường công tác giáo dục chính trị tư tưởng, nâng cao đạo đức cách mạng, bản lĩnh chính trị, ý thức chấp hành điều lệnh, kỷ luật cho CBCS trong toàn đơn vị.

Đảng ủy, Ban chỉ huy Công an huyện Quảng Ninh cũng tăng cường vai trò, trách nhiệm của cấp ủy, lãnh đạo, chỉ huy Công an các cấp đẩy mạnh trong đổi mới các biện pháp công tác, chấn chỉnh lề lối, tác phong làm việc, tiếp xúc với nhân dân của CBCS nhằm nâng cao hơn nữa hiệu quả, trách nhiệm phục vụ nhân dân để xây dựng hình ảnh CBCS trong đơn vị ngày càng đẹp hơn, xứng đáng với niềm tin của Đảng và nhân dân.

Hương Trà