.

Công an Quảng Bình: Triển khai ngay việc tiếp dân trong những ngày đầu năm mới 2017

Thứ Tư, 08/02/2017, 08:17 [GMT+7]

(QBĐT) - Những ngày nghỉ Tết Nguyên đán Đinh Dậu 2017 đã khép lại. Cán bộ, chiến sĩ Công an Quảng Bình đã triển khai ngay các nhiệm vụ của năm 2017, nhất là việc tiếp dân, bảo đảm đáp ứng tốt các yêu cầu, nguyện vọng chính đáng của người dân trên địa bàn.

Mỗi dịp Tết đến, xuân về những người con sinh sống, làm ăn và học tập xa quê được trở về đoàn viên, sum họp bên gia đình và người thân. Do vậy mà hàng năm cứ vào thời gian sau Tết, tại các điểm tiếp dân làm căn cước công dân (CCCD), giấy thông hành, hộ chiếu trên địa bàn Quảng Bình tăng đột biến.

Trong những ngày làm việc đầu năm mới, tại trụ sở tiếp dân của Phòng Cảnh sát Quản lý hành chính về TTXH và phòng Quản lý Xuất nhập cảnh, Công an Quảng Bình ước tính mỗi ngày có trên 500 lượt người đến để làm thẻ CCCD, giấy thông hành, hộ chiếu. Tinh thần làm việc khẩn trương của cán bộ, chiến sĩ đã tạo nên một không khí phấn khởi cho mọi người trong những ngày đầu năm mới.

Nhằm đáp ứng tốt các yêu cầu, nguyện vọng chính đáng của nhân dân, ngay từ trong Tết, Công an Quảng Bình đã có kế hoạch cụ thể cho việc tiếp công dân những ngày đầu năm mới. Với tinh thần “vì nhân dân phục vụ”, mỗi cán bộ, chiến sĩ được phân công tiếp dân trong những ngày làm việc đầu năm mới đã phát huy tốt tinh thần trách nhiệm, tận tình hướng dẫn cho người dân làm nhanh gọn các thủ tục, đồng thời trực tiếp giải quyết hàng trăm hồ sơ làm thẻ CCCD, giấy thông hành, hộ chiếu, bảo đảm đúng thời gian cấp trả cho người dân theo quy định, quyết tâm không để người dân phải nóng lòng chờ đợi.

Công tác tiếp dân được lực lượng công an triển khai nghiêm túc và tận tình.
Công tác tiếp dân được lực lượng công an triển khai nghiêm túc và tận tình.

Anh Lê Văn Việt đến từ huyện Quảng Ninh cho biết: Tôi đến trụ sở tiếp dân của Phòng Cảnh sát Quản lý hành chính về TTXH Công an Quảng Bình từ 7 giờ 30 phút để làm thẻ CCCD. Khi tôi vào phòng tiếp dân đã thấy các anh, các chị ngồi vào bàn làm việc. Tôi thấy các anh, các chị làm việc rất căng thẳng nhưng khi tôi đặt vấn đề nhờ hướng dẫn đã được tận tình chỉ bảo. Tôi thấy vui trong lòng vì ngày đầu tiên của năm mới mọi việc rất trôi chảy. “Vạn sự khởi đầu nan” tôi hy vọng năm nay công việc của tôi cũng tốt đẹp như vậy.

Còn ông Nguyễn Đình Căn ở xã Quảng Hợp, huyện Quảng Trạch xúc động nói: Năm nay tôi đã ngoài 80 tuổi, được biết hôm nay, Công an Quảng Bình có tổ chức tiếp dân, tôi đã vượt quãng đường xa ngái để vào đây làm thẻ CCCD. Sắp có thẻ CCCD, tôi phấn khởi vô cùng. Chị Đinh Thị Thắm đến từ Quảng Ninh, anh Nguyễn Xuân Hòa đến từ Bố Trạch và đông đảo người dân đến làm giấy thông hành, hộ chiếu cũng có chung tâm trạng phấn khởi như vậy.

Theo số liệu thống kê, trong những ngày làm việc đầu năm mới, Phòng Cảnh sát Quản lý hành chính về TTXH và phòng Quản lý Xuất nhập cảnh đã giải quyết được trên 1.000 trường hợp làm thẻ CCCD, cấp mới, cấp đổi giấy thông hành, hộ chiếu. Ngoài ra, số lượng người đến nộp hồ sơ chờ giải quyết trong các ngày tiếp theo vẫn còn tăng cao. Chính vì lẽ đó mà đơn vị phải tăng giờ làm, ngày làm, ca làm và làm thêm trong ngày nghỉ thứ bảy.

Đặc biệt trong tuần làm việc tiếp theo, đơn vị sẽ tổ chức tiếp dân từ thứ hai đến ngày thứ bảy nhằm tạo điều kiện cho người dân ở xa thoải mái về thời gian cũng như đi lại thuận tiện hơn. Đại úy Trần Thị Thùy Dương, cán bộ tiếp dân tại Phòng Quản lý Xuất nhập cảnh niềm nở nói: “Tôi đã quen với công việc này nhiều năm nay. Năm nào tôi cũng được chỉ huy phân công tiếp dân trong những ngày đầu của năm mới. Có lẽ đây là niềm vinh dự, hạnh phúc rất lớn và bản thân tôi luôn cố gắng thực hiện tốt nhiệm vụ thật trọn vẹn với dân trong năm mới.

Việc tiếp dân được triển khai khẩn trương, nghiêm túc trong những ngày đầu năm mới đã thể hiện khí thế, quyết tâm rất lớn của CBCS Công an Quảng Bình “Vì nhân dân phục vụ”. Thông qua những việc làm thiết thực này, nhằm góp phần xây dựng hình ảnh đẹp về người chiến sĩ Công an trong lòng nhân dân, đồng thời nâng cao hiệu lực quản lý nhà nước về ANTT trên địa bàn.

T.H