.
Lực lượng Công an Quảng Bình quyết tâm thực hiện tốt khẩu hiệu hành động "Chủ động, kỷ cương, trách nhiệm, hiệu quả":

Bảo vệ thành công bầu cử đại biểu Quốc hội và HĐND các cấp

Thứ Tư, 25/05/2016, 09:16 [GMT+7]

(QBĐT) - Cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XIV và HĐND các cấp nhiệm kỳ 2016-2021 đã diễn ra thành công tốt đẹp. Đóng góp vào thành tích chung đó, lực lượng Công an Quảng Bình đã thực hiện thành công nhiều nội dung, công việc được giao.

Từ khi triển khai nhiệm vụ công tác bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XIV và HĐND các cấp, nhiệm kỳ 2016-2021, các bộ, chiến sỹ Phòng An ninh chính trị nội bộ (PA83), Công an tỉnh đã khẩn trương thực hiện các nội dung công tác được giao. Phân công đội ngũ cán bộ trực tiếp về cơ sở, nắm chắc tình hình, kịp thời tham mưu cho lãnh đạo Công an tỉnh, tham mưu cho Tỉnh ủy, UBND tỉnh và Ủy ban bầu cử của tỉnh những vấn đề có liên quan để hoàn thiện các nội dung đã được Luật Bầu cử đại biểu Quốc hội và đại biểu HĐND quy định.

Đại tá Hoàng Trinh, Trưởng phòng PA83, Công an tỉnh cho biết: Phòng PA83 đã trực tiếp rà soát nhân sự tham gia ứng cử trong cuộc bầu cử lần này, từ bầu cử đại biểu HĐND tỉnh đến bầu cử đại biểu Quốc hội. Qua rà soát PA83 đã tham mưu cho Ban Chỉ đạo, Ủy ban bầu cử tỉnh đưa ra khỏi danh sách bầu cử nhiều trường hợp có dấu hiệu vi phạm các quy định.

Cùng với việc làm tốt công tác chuẩn bị, Công an Quảng Bình đã đẩy mạnh công tác bảo đảm an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội trên địa bàn; hoàn thành các công việc tổ chức bầu cử tại các tổ bầu cử, các điểm bỏ phiếu trong toàn lực lượng.

Lực lượng Cảnh sát cơ động tuần tra kiểm soát, bảo đảm an toàn cho ngày bầu cử thành công.
Lực lượng Cảnh sát cơ động tuần tra kiểm soát, bảo đảm an toàn cho ngày bầu cử thành công.

Lực lượng Cảnh sát giao thông tăng cường công tác tuần tra, kiểm soát trật tự an toàn giao thông trên các tuyến đường, bảo đảm an toàn giao thông cho người, phương tiện khi tham gia, không để tình trạng ùn tắc giao thông hay xảy ra tai nạn giao thông trong ngày bầu cử.

Trung tá Trần Đức Dương, Phó Trưởng Phòng Cảnh sát giao thông, Công an tỉnh cho biết: Đơn vị đã thường xuyên đẩy mạnh công tác tuần tra, kiểm soát trước và trong ngày bầu cử; tăng cường công tác tuyên truyền, vận động quần chúng nhân dân chấp hành pháp luật về an toàn giao thông. Không những thế, chúng tôi còn tổ chức khảo sát các tuyến đường, các địa bàn trọng điểm, nơi tổ chức bầu cử để có những phương án kịp thời giải tỏa, phân luồng khi có ùn tắc giao thông, phục vụ nhân dân đi bầu cử một cách an toàn thuận lợi.

Lực lượng Cảnh sát cơ động Công an tỉnh đã tăng cường công tác tuần tra, kiểm soát, tăng cường lực lượng về các điểm nóng an ninh trật tự, qua đó nắm chắc tình hình, giải quyết dứt điểm các vụ việc nảy sinh ngay từ cơ sở. Tham mưu có hiệu quả cho lãnh đạo Công an tỉnh có những chỉ đạo kịp thời để sớm ổn định tình hình, để ngày bầu cử diễn ra tốt đẹp.

Đại tá Võ Hữu Thịnh, Trưởng Phòng Cảnh sát cơ động Công an tỉnh cho biết: Ngoài nhiệm vụ chính trị là bảo đảm an ninh trật tự, giải quyết các vụ việc phức tạp, các điểm nóng về an ninh trật tự, chúng tôi đã tăng cường công tác tuyên truyền, vận động nhân dân ở những điểm nhạy cảm, phức tạp về tụ tập đông người. Nhờ làm tốt công tác tuyên truyền nên các điểm nóng về tụ tập đông người đã được giải tán, người dân yên tâm, phấn khởi thực hiện tốt quyền bầu cử của mình trong ngày 22-5.

Để bảo đảm quyền lợi của tất cả các cử tri thực hiện tốt quyền và nghĩa vụ công dân của mình, Trại tạm giam Công an tỉnh đã chuẩn bị tốt cơ sở vật chất, đẩy mạnh công tác tuyên truyền về công tác bầu cử cho các đối tượng là người bị tạm giữ, tạm giam như về Luật Bầu cử, hướng dẫn cách thức bầu cử, giải đáp những băn khoăn, thắc mắc liên quan đến bầu cử cho các đối tượng là người bị tạm giữ, tạm giam...

Trên cơ sở hướng dẫn của Bộ Công an và Luật Bầu cử, Trại tạm giam Công an tỉnh đã phối hợp chặt chẽ với chính quyền địa phương triển khai cho người bị tạm giữ, tạm giam tham gia bầu cử, bảo đảm quyền lợi của cử tri, tự tay bỏ những lá phiếu để lựa chọn những đại biểu ưu tú đại diện cho ý chí, nguyện vọng của nhân dân.

Cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XIV và HĐND các cấp trên địa bàn toàn tỉnh đã diễn ra thành công tốt đẹp. Cử tri trong tỉnh đã thực hiện đầy đủ quyền và nghĩa vụ của mình, bỏ phiếu lựa chọn những đại biểu ưu tú đại diện cho ý chí nguyện vọng của các tầng lớp nhân dân. Trong thành công chung này, lực lượng Công an Quảng Bình đã có những đóng góp quan trọng nhằm bảo đảm tình hình an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội trên địa bàn trước, trong và sau cuộc bầu cử.

Ngô Quang Văn