.

Người sỹ quan trẻ tận tụy với công việc

Thứ Sáu, 08/01/2016, 08:20 [GMT+7]
(QBĐT) - Tận tụy, say mê, hết lòng với công việc đó là nhận xét chung của cán bộ, nhân viên Cơ quan Quân sự huyện Tuyên Hóa khi nói về sỹ quan trẻ, Thượng úy Lê Như Quỳnh, trợ lý tác huấn Ban Chỉ huy Quân sự huyện Tuyên Hóa. 
 
 
Thượng úy Lê Như Quỳnh
Thượng úy Lê Như Quỳnh
Sinh ra lớn lên tại thị trấn Đồng Lê (Tuyên Hóa), cũng như bao cậu học trò khác, anh mong muốn được bước chân vào trường đại học. Tuy vậy, do hoàn cảnh gia đình khó khăn nên anh không thực hiện được ước mơ ấy. Năm 2002 khi vừa tròn 20 tuổi, anh lên đường nhập ngũ vào Sư đoàn 2, Quân khu 5.
 
Quá trình phấn đấu bền bỉ, luôn đạt kết quả cao trong học tập, rèn luyện, anh được cử đi đào tạo lớp trung đội trưởng. Sau vài năm công tác, anh tiếp tục được cử đi đào tạo tại Trường Sỹ quan Lục quân 2. Cuối năm 2014, anh được điều động về Ban Chỉ huy Quân sự Tuyên Hóa công tác cho đến nay.
 
Từ đơn vị chủ lực chuyển về làm công tác quân sự địa phương ở một huyện miền núi, bước đầu không khỏi làm anh bỡ ngỡ. Nhưng với tố chất thông minh, tháo vát, cần cù, lại chịu khó, dám nghĩ, dám làm, anh đã sớm khắc phục mọi khó khăn, hoàn thành tốt chức trách được giao.
 
Ở cương vị mới vừa tròn một năm nhưng  khả năng công tác, trình độ, năng lực và tinh thần, trách nhiệm với công việc đã được anh khẳng định. Năm 2015, anh đã tham mưu và trực tiếp xây dựng hơn 50 loại kế hoạch, phương án phục vụ cho các nhiệm vụ huấn luyện, sẵn sàng chiến đấu của lực lượng vũ trang huyện sát với đặc điểm tình hình cơ quan và địa phương. Anh cũng tham mưu cho chỉ huy đơn vị xây dựng kế hoạch, tổ chức lực lượng  trực sẵn sàng chiến đấu phù hợp với từng thời điểm, tình hình trên địa bàn, xây dựng lịch công tác tuần, tháng cụ thể.
 
Đặc biệt là trong những lần diễn tập, luyện tập chuyển trạng thái sẵn sàng chiến đấu, sỹ quan trẻ Lê Như Quỳnh lại được thử thách và kiểm chứng thực sự. Trong quá trình làm công tác chuẩn bị và thực hành diễn tập, luyện tập  anh đã đề xuất với Đảng ủy, Ban CHQS huyện tham mưu cho Ban chỉ đạo nhiều cách làm hiệu quả, khoa học sát với mục đích của cuộc diễn tập, nhờ đó đẩy nhanh được tiến độ, hoàn thành đúng kế hoạch.
 
Riêng bản thân anh đảm nhiệm nhiều loại kế hoạch, bản đồ tác chiến trọng tâm, phối hợp, hướng dẫn cho các bộ phận tham gia diễn tập xây dựng các loại văn bản, kế hoạch, tình huống, phương án tác chiến cụ thể, chính xác. Trong diễn tập, luyện tập chuyển trạng thái sẵn sàng chiến đấu, anh đã hoàn thành xuất sắc chức trách, nhiệm vụ được giao, được chỉ huy các cấp khen ngợi. Không những hoàn thành tốt phần việc của mình, anh còn sẵn sàng hướng dẫn, giúp đỡ đồng nghiệp, các đơn vị cơ sở để cùng nhau tiến bộ và hoàn thành tốt nhiệm vụ.
 
Bên cạnh đó, anh luôn tận dụng hết thời gian ngoài giờ, ngày nghỉ, giờ nghỉ tích cực học tập, nêu cao tinh thần tự học, tự rèn, nên  kết quả kiểm tra các khoa mục được huấn luyện trong năm đều đạt điểm giỏi. Khi được hỏi bằng cách nào để có thể hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ như vậy, anh chia sẻ: “Phải luôn biết vượt qua khó khăn, tận dụng mọi thời gian để học tập nghiên cứu tích lũy thêm kiến thức, kinh nghiệm. Nắm chắc các văn bản, hướng dẫn, ý định của người chỉ huy và luôn biết lắng nghe ý kiến góp ý của đồng nghiệp...”.  
 
Ghi nhận những đóng góp, cống hiến của Lê Như Quỳnh, năm 2015 Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh tặng anh danh hiệu “Chiến sỹ thi đua”, là cá nhân tiêu biểu trong phong trào thi đua quyết thắng của lực lượng vũ trang huyện Tuyên Hóa.
 
Lương Việt Thắng 
(Ban CHQS Tuyên Hóa)