.

Giữ vững lá cờ đầu trong phong trào thi đua Vì ANTQ

Thứ Hai, 11/01/2016, 11:04 [GMT+7]
(QBĐT) - Năm 2015 đã đi qua cũng là một chặng đường ghi lại nhiều dấu ấn về thành quả đạt được của cán bộ, chiến sỹ (CBCS) Công an Quảng Bình trong sổ vàng truyền thốëng. Thành quả đó được khơi nguồn từ một phong trào thi đua có sức lan tỏa mạnh mẽ và rộng khắp trong CBCS, đó là phong trào thi đua Vì ANTQ.
Ảnh 9 : Đại tướng Trần Đại Quang, Ủy viên Bộ Chính trị, Bộ trưởng Bộ Công an đến thăm và làm việc tại Công an Quảng Bình.
Đại tướng Trần Đại Quang, Ủy viên Bộ Chính trị, Bộ trưởng Bộ Công an đến thăm và làm việc tại Công an Quảng Bình.
Năm 2015 là quãng thời gian diễn ra nhiều sự kiện chính trị quan trọng của Đảng, Nhà nước, ngoại giao quốc tế nói chung và của tỉnh nhà nói riêng nên trách nhiệm đặt ra hết sức nặng nề cho lực lượng Công an Quảng Bình trong công tác bảo vệ an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội. 
 
Thực hiện phong trào thi đua "Vì ANTQ", với khẩu hiệu hành động xuyên suốt "Chủ động, kỷ cương, trách nhiệm, hiệu quả", CBCS Công an đã không ngừng nỗ lực nâng cao bản lĩnh chính trị, tập trung nắm chắc tình hình, tăng cường các biện pháp nghiệp vụ, giải quyết có hiệu quả các vụ việc xảy ra, bảo đảm tốt an ninh quốc gia và giữ gìn trật tự an toàn xã hội, được cấp ủy, chính quyền và nhân dân trên địa bàn tin tưởng, ủng hộ.
 
Trên lĩnh vực bảo vệ an ninh quốc gia, các lực lượng an ninh nhân dân liên tục lập nhiều chiến công xuất sắc. Đã thụ lý, điều tra được 42 vụ/ 76 bị can, khởi tố mới 17 vụ/38 bị can, chuyển Viện KSND truy tố 15 vụ; trong đó, xử lý 6 vụ/25 đối tượng mua bán, vận chuyển trái phép vật liệu nổ, thu giữ 742 kg thuốc nổ, 6 vụ/9 đối tượng tổ chức người trốn đi nước ngoài.
 
Điển hình là điều tra, làm rõ vụ Nguyễn Văn Am giả danh cán bộ của Tập đoàn xây dựng Việt Nam-Cu Ba thuộc Bộ Xây dựng và Văn phòng Chính phủ trực tiếp về các tỉnh, thành phố trong nước để lừa đảo chiếm đoạt tài sản. Các lực lượng CSND mở nhiều đợt tấn công trấn áp các loại tội phạm, lập nhiều thành tích trong điều tra khám phá án, bảo đảm tốt ANTT trên địa bàn.
 
Cụ thể đã tổ chức, điều tra, khám phá làm rõ 560 vụ phạm pháp hình sự các loại, đạt tỷ lệ phá án gần 90%, trong đó án rất nghiêm trọng và đặc biệt nghiêm trọng đạt tỷ lệ 100%. Lực lượng Cảnh sát điều tra tội phạm về ma túy phát hiện, bắt giữ 55 vụ/85 đối tượng phạm tội về ma túy; triệt phá 14 đường dây, ổ, nhóm tội phạm về ma túy; bắt và vận động đầu thú được 62 đối tượng truy nã.
 
Các lực lượng nghiệp vụ khác đã tổ chức giáo dục hàng ngàn lượt đối tượng vi phạm pháp luật; lập hồ sơ đưa hàng trăm đối tượng vào cơ sở giáo dục, trường giáo dưỡng theo Nghị định 163/CP của Chính phủ. Công tác quản lý hành chính về trật tự xã hội, công tác bảo đảm TTATGT, trật tự công cộng, tiếp tục được tăng cường, đẩy mạnh và cũng dành được nhiều thành tích trên các mặt công tác, nhất là đã kiềm chế và giảm tai nạn giao thông cả về số vụ, số người chết và số người bị thương.
 
Nổi bật, lực lượng Công an đã phát hiện, xử lý được 22 vụ/28 đối tượng tàng trữ, vận chuyển, sử dụng pháo trái phép, thu giữ trên 1.260kg pháo các loại; riêng với lực lượng Cảnh sát giao thông, qua công tác tuần tra kiểm soát đã phát hiện 47 vụ vận chuyển ma túy, pháo, lâm sản trái phép, hàng hóa gian lận thương mại. Phong trào toàn dân bảo vệ ANTQ đã được phát động sâu rộng với hơn 60 mô hình điển hình tiên tiến xuất phát từ nguyện vọng của nhân dân. Trên cơ sở đó Công an tỉnh đã xây dựng được phong trào toàn dân bảo vệ ANTQ đều khắp trên địa bàn tỉnh, đặc biệt là ở vùng nông thôn, miền núi, vùng sâu, vùng xa.
 
Năm 2015 là năm kỷ niệm 70 năm ngày Truyền thống CAND, với lực lượng Công an Quảng Bình, đây cũng là năm đánh dấu nhiều thắng lợi trên tất cả các mặt công tác, trong đó, Công an tỉnh đã đổi mới và nâng cao hiệu quả của phong trào thi đua "Vì an ninh Tổ quốc" bằng việc gắn kết chặt chẽ, sâu rộng các phong trào thi đua yêu nước với các cuộc vận động lớn của Đảng, của ngành, từ đó giúp mỗi CBCS phát huy tốt tinh thần, trách nhiệm, chủ động, sáng tạo, ra sức thi đua làm nhiều việc tốt "vì nhân dân phục vụ", góp phần khơi dậy phong trào thi đua sôi nổi, rộng khắp trong toàn lực lượng.
K
Thiếu tướng Từ Hồng Sơn, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Giám đốc Công an tỉnh trao cờ thi đua xuất sắc cho các tập thể.
Nổi lên phải kể đến là phong trào "Ghi sổ vàng lập công, mỗi ngày làm một việc tốt vì nước, vì dân"'; phong trào "Học tập, noi theo tấm gương Đại tướng Võ Nguyên Giáp"; cuộc vận động "Xây dựng người Công an Quảng Bình văn hóa, gắn bó mật thiết với nhân dân" và cuộc vận động "CAND chấp hành nghiêm điều lệnh, xây dựng nếp sống văn hóa vì nhân dân phục vụ". 
 
Từ trong mỗi phong trào thi đua, mỗi cuộc vận động ấy, Công an Quảng Bình đã chú trọng đẩy mạnh các hoạt động "Đền ơn đáp nghĩa", "Uống nước nhớ nguồn; phong trào văn hóa văn nghệ, thể dục thể thao; tổ chức cho CBCS tham gia các cuộc thi viết tìm hiểu về truyền thống 70 năm CAND, tìm hiểu Hiến pháp nước CHXHCN Việt Nam và rất nhiều các cuộc thi khác đã thu hút sự hưởng ứng, tham gia tích cực của CBCS trong toàn lực lượng, góp phần tạo động lực giúp CBCS phấn đấu hoàn thành tốt nhiệm vụ, xây dựng lực lượng Công an Quảng Bình luôn chính quy, tinh nhuệ và hiện đại.
 
Ghi nhận những thành tích và chiến công của Công an Quảng Bình, trong năm, Công an Quảng Bình được Bộ trưởng Bộ Công an tặng "Cờ thi đua xuất sắc" trong phong trào thi đua "Vì an ninh Tổ quốc; 17 đơn vị cơ sở được tặng "Cờ thi đua xuất sắc" của Bộ Công an, Tổng cục Chính trị CAND và UBND tỉnh; 11 đơn vị đạt danh hiệu đơn vị Quyết thắng; có 209 lượt tập thể, 766 lượt cá nhân được các cấp khen thưởng, trong đó có 39 lượt tập thể, 86 lượt cá nhân được Bộ Công an, UBND tỉnh tặng bằng khen; 4 đồng chí đạt danh hiệu Chiến sĩ thi đua toàn ngành; 253 đồng chí đạt danh hiệu Chiến sĩ thi đua cơ sở và hàng trăm lượt tập thể, CBCS được tặng thưởng bằng khen, giấy khen của các cấp trao tặng.
 
Năm 2015 đã kết thúc, một phong trào thi đua mới lại được lãnh đạo Công an tỉnh phát động, tin rằng CBCS Công an Quảng Bình sẽ tiếp tục lập được nhiều thành tích xuất sắc trong chặng đường mới.
 
T.H