.

Bước trưởng thành của Trung tâm huấn luyện và bồi dưỡng nghiệp vụ Công an tỉnh

Thứ Ba, 15/12/2015, 05:02 [GMT+7]
(QBĐT) - Trung tâm huấn luyện và bồi dưỡng nghiệp vụ (HL và BDNV) Công an tỉnh, thực hiện nhiệm vụ giảng dạy, huấn luyện và mở rộng quy mô đào tạo dạy và học cho CBCS trong toàn lực lượng. Được thành lập và đi vào hoạt động từ năm 2010, trong những năm qua, tập thể giáo viên, CBCS và công nhân viên Trung tâm HL và BDNV luôn phấn đấu và phát triển không ngừng để đáp ứng ngày càng tốt hơn nhiệm vụ chính trị được giao. 
 
 
Một buổi họp giao ban của Trung tâm HL và BDNV Công an tỉnh.
Một buổi họp giao ban của Trung tâm HL và BDNV Công an tỉnh.

Với mục tiêu xây dựng Trung tâm ngày càng lớn mạnh, ngay từ những ngày đầu đi vào hoạt động, Trung tâm luôn đặc biệt coi trọng công tác xây dựng đội ngũ cán bộ, huấn luyện viên của đơn vị.

Để từng bước nâng cao trình độ chuyên môn, nghiệp vụ sư phạm cho đội ngũ giáo viên, hàng năm, Trung tâm đã cử cán bộ giáo viên tham gia các lớp tập huấn và bồi dưỡng nghiệp vụ sư phạm tại các trường đại học sư phạm và tại Học viện Cảnh sát nhân dân.

Nhờ vậy, đội ngũ giáo viên của Trung tâm đã ngày càng chủ động, linh hoạt, sáng tạo hơn trong việc dạy, đáp ứng được yêu cầu về trình độ chuyên môn và nghiệp vụ sư phạm, đủ khả năng đảm đương nhiệm vụ huấn luyện điều lệnh, quân sự, võ thuật tại Trung tâm, xứng đáng là chiếc nôi đào tạo và huấn luyện tốt các mặt công tác theo yêu cầu đề ra, không phụ lòng tin tưởng, giao phó của cấp trên.

Phát huy sức mạnh nội lực, đội ngũ giáo viên, CBCS và nhân viên Trung tâm HL và BDNV Công an tỉnh đã luôn nỗ lực đoàn kết, đồng lòng, đồng sức quyết tâm thực hiện tốt việc dạy và học. Đặc biệt, hưởng ứng các đợt thi đua do cấp trên phát động, đội ngũ giáo viên của Trung tâm luôn gương mẫu tham gia tích cực mang lại hiệu quả rõ rệt.

Với khẩu hiệu hành động "Giữ vững kỷ cương, giảng viên mẫu mực, học viên tích cực", nhiều năm qua, đội ngũ giáo viên và học viên của Trung tâm đã áp dụng khẩu hiệu vào thực tiễn dạy và học một cách sáng tạo, hiệu quả, tạo động lực, khích lệ tinh thần thi đua cho đội ngũ giáo viên và học viên nơi đây. Tiêu biểu trong thực hiện các phong trào thi đua, có Thiếu tá Nguyễn Hữu Tuấn; Thiếu tá Nguyễn Thị Khánh Hương; Trung úy Lê Anh Dũng...,  đã nỗ lực phấn đấu, hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ, nhiều lần được giám đốc Công an tỉnh khen thưởng.

Xác định chất lượng hoạt động là yếu tố cốt lõi quyết định sự lớn mạnh của đơn vị, Ban chỉ huy Trung tâm thường xuyên tham mưu cho lãnh đạo Công an tỉnh xây dựng mới một số hạng mục công trình, trang cấp, mua sắm nhiều loại phương tiện nhằm bảo đảm đúng quy trình, quy định, từng bước chuẩn hóa hoạt động, phục vụ tốt cho việc dạy và học.

Nhờ vậy, từ ngày đầu thành lập, với quy mô đào tạo có dưới 100 học viên, đến nay, Trung tâm đã có gần 1.000 học viên, chiến sĩ tham gia học tập, huấn luyện. Trung tâm đã tham mưu mở được 69 lớp đào tạo, huấn luyện và bồi dưỡng nghiệp vụ với gần 3.000 học viên, chiến sĩ tham gia học tập, huấn luyện, trong đó có 23 lớp đào tạo; 24 lớp bồi dưỡng nghiệp vụ; 11 lớp huấn luyện điều lệnh, võ thuật quân sự; 11 lớp huấn luyện công dân phục vụ có thời hạn trong lực lượng Công an tỉnh.

Điểm nổi bật trong công tác chuyên môn là, Trung tâm đã phối hợp với các đơn vị chức năng trong Công an tỉnh tham mưu mở nhiều lớp đào tạo, bồi dưỡng cho CBCS với quy mô lớn, như: tổ chức ôn thi, thi tuyển sinh và mở lớp đào tạo đại học CSND hệ liên thông cho CBCS trong Công an tỉnh gồm 138 đồng chí; phối hợp với Công an các tỉnh và các phòng chức năng mở nhiều lớp đào tạo theo yêu cầu nghiệp vụ của ngành.

Trung tâm còn phối hợp với Bộ chỉ huy Quân sự, Trường Quân sự và Quân khu IV mở nhiều lớp bồi dưỡng kiến thức QP-AN cho nhiều đối tượng trong tỉnh, tham mưu cho lãnh đạo Công an tỉnh mở 3 lớp bồi dưỡng nghiệp vụ chuyên môn và bồi dưỡng tiếng Việt cho các đồng chí an ninh nước bạn Lào...

Đại tá Lê Văn Toàn, Giám đốc Trung tâm HL và BDNV Công an tỉnh cho biết: Xác định việc thành lập Trung tâm HL và BDNV là một nhu cầu cần thiết, nhằm phục vụ tốt các hoạt động chiến đấu, công tác và xây dựng lực lượng của Công an Quảng Bình, trong 5 năm qua, Trung tâm đã gặt hái được những kết quả đáng ghi nhận. Bước trưởng thành và phát triển mới của Trung tâm HL và BDNV đã thể hiện sự nỗ lực, quyết tâm rất lớn của tập thể giáo viên, CBCS và học viên tại đây.

Đặc biệt là Trung tâm thường xuyên nhận được sự quan tâm, chỉ đạo sát sao của Ban Giám đốc Công an tỉnh, sự phối hợp chặt chẽ của các cơ quan, ban ngành, các trường, Học viện, chính quyền địa phương và nhân dân trên địa bàn, góp phần tạo điều kiện thuận lợi cho đơn vị đi vào ổn định và từng bước vươn lên dạy tốt và học tốt.

Bước trưởng thành và phát triển của Trung tâm HL và BDNV Công an tỉnh trong thời gian qua là đáng ghi nhận, nhưng mới chỉ là bước đầu, để xứng đáng với sự kỳ vọng của cấp trên, thời gian tới tập thể giáo viên, CBCS và công nhân viên của Trung tâm cần tiếp tục nỗ lực phấn đấu nhiều hơn nữa nhằm hoàn thành tốt mọi nhiệm vụ được giao, đóng góp xứng đáng phần mình vào việc xây dựng lực lượng Công an nhân dân chính quy, tinh nhuệ và từng bước hiện đại.

T.H