.

Một cán bộ công an hết lòng vì công việc

Thứ Năm, 13/08/2015, 15:15 [GMT+7]

(QBĐT) - Đại tá Hoàng Việt Thắng có 38 năm công tác trong ngành Công an với nhiều cương vị khác nhau. Hiện nay, anh là Chánh Văn phòng, Phó Thủ trưởng Thường trực Cơ quan cảnh sát điều tra (gọi tắt là phòng  PC44) Công an tỉnh Quảng Bình. Ở anh vẫn toát lên vẻ nhanh nhẹn, hoạt bát, dáng dấp của người lính hình sự khá nổi tiếng một thời.

Đại tá Hoàng Việt Thắng cùng đồng đội thảo luận kế hoạch điều tra một vụ án hình sự.
Đại tá Hoàng Việt Thắng cùng đồng đội thảo luận kế hoạch điều tra một vụ án hình sự.

Phòng PC44 có chức năng vừa là cơ quan tham mưu cho lãnh đạo Công an tỉnh và Thủ trưởng Cơ quan Cảnh sát điều tra (CSĐT) trong công tác đấu tranh phòng chống tội phạm vừa là đơn vị  trực tiếp chiến đấu, điều tra xử lý các loại tội phạm hình sự. Từ năm 2010 đến 2014, Phòng PC44 đã 3 lần đạt danh hiệu Đơn vị Quyết thắng, được Bộ Công an và UBND tỉnh tặng 4 bằng khen, được Giám đốc Công an tỉnh tặng 12 giấy khen.

Trong thành tích chung của đơn vị có sự đóng góp công sức, trí tuệ của đại tá Hoàng Việt Thắng - người Trưởng phòng luôn hết lòng vì công việc. Bám sát chức năng, nhiệm vụ của Phòng PC44, anh đã tích cực chỉ đạo cán bộ, chiến sỹ thực hiện tốt công tác tham mưu; công tác điều tra giải quyết vụ án, thẩm định hồ sơ tố tụng; tiếp nhận, phân loại xử lý, giải quyết tố giác, tin báo về tội phạm và kiến nghị khởi tố; công tác kiểm tra hướng dẫn các hoạt động điều tra xử lý tội phạm; giải quyết khiếu nại tố cáo.

Trong công tác tham mưu, anh coi trọng việc tổng hợp tình hình phạm pháp hình sự, phân tích đánh giá, dự báo và đề xuất các phương án đấu tranh ngăn chặn, xử lý các tụ điểm phức tạp về hình sự, giải quyết các vấn đề nổi lên ảnh hưởng đến trật tự an toàn xã hội. Trong công tác giải quyết khiếu nại tố cáo, anh hướng dẫn các điều tra viên lấy giải thích đối thoại làm yên lòng dân là chính.

Là đơn vị thường trực của cơ quan CSĐT, anh cùng tập thể Ban chỉ huy PC44  tham gia chỉ đạo các địa phương tấn công, trấn áp tội phạm; tiếp nhận thông tin từ Công an các huyện, thị xã, thành phố, đề xuất và tham gia chỉ đạo huy động lực lượng, phương tiện nghiệp vụ phối hợp kịp thời giải quyết những vụ án thuộc thẩm quyền điều tra cấp tỉnh. Đồng thời phối hợp chặt chẽ với Viện KSND, TAND tỉnh trong công tác xác định và giải quyết án điểm, thống nhất quan điểm đánh giá chứng cứ trong một số vụ án của Cơ quan CSĐT các địa phương.

Được lãnh đạo Công an tỉnh, Thủ trưởng Cơ quan CSĐT phân công, với bề dày kinh nghiệm của mình, đại tá Hoàng Việt Thắng đã trực tiếp chỉ đạo, phối hợp các đơn vị, địa phương giải quyết, điều tra, xử lý nhiều vụ án rất nghiêm trọng, các vụ án nhạy cảm được dư luận xã hội quan tâm, đạt kết quả, được người dân đồng tình, ghi nhận. Ví dụ như vụ giết người ở Lộc Ninh (Đồng Hới), vụ hiếp dâm trẻ em ở Quảng Lộc (Quảng Trạch),  vụ lừa đảo chiếm đoạt tài sản ở Mỹ Thủy (Lệ Thủy), vụ cố ý làm trái trong quản lý kinh tế gây hậu quả nghiêm trọng ở Hóa Sơn (Minh Hóa)...

Mới đây là vụ bị can L.N.N. bị ốm chết trên đường đi cấp cứu. Đây được xem là vụ án khó xử lý vì người nhà bị can đồng thời là nạn nhân đã bị một số phần tử xấu kích động, kéo nhau đến bệnh viện gây rối trật tự và cản trở người thi hành công vụ, cho rằng công an đánh chết người. Đại tá Hoàng Việt Thắng đã phối hợp chỉ đạo, vận động thuyết phục, giải thích để ổn định tình hình an ninh trật tự. Sau khi tiến hành các thủ tục điều tra, anh và đồng đội đã đưa ra kết luận chính xác nguyên nhân chết để đối thoại và đã được gia đình bị can đồng thuận.

Ngoài công tác chuyên môn, đại tá Hoàng Việt Thắng còn là báo cáo viên cấp tỉnh, thành viên của Hội đồng Phổ biến Giáo dục pháp luật  Công an tỉnh. Anh thường tham gia cập nhật, truyền đạt các văn bản pháp luật và các hoạt động phòng chống tội phạm, phương pháp giải quyết các vụ việc vi phạm hành chính, phạm tội hình sự trên một số lĩnh vực cho cán bộ trong và ngoài ngành theo yêu cầu của cấp trên.
Tâm huyết với nghề, hết lòng vì công việc, trên cương vị Chánh Văn phòng Cơ quan CSĐT từ năm 2009 đến nay, đại tá Hoàng Việt Thắng  luôn đạt danh hiệu Chiến sỹ thi đua cơ sở, 2 lần được tặng danh hiệu Chiến sỹ thi đua toàn ngành.

Từ năm 2010 cho đến nay, đại tá Hoàng Việt Thắng nhận nhiều phần thưởng: 6 bằng khen của Thủ tướng Chính phủ, của Bộ Công an và UBND tỉnh tặng cùng nhiều giấy khen của Tổng cục Cảnh sát, Giám đốc và Đảng bộ Công an tỉnh. Được cấp trên tín nhiệm, được đồng đội yêu mến, được nhân dân tin tưởng, đó là phần thưởng cao quý nhất mà đại tá Hoàng Việt Thắng luôn trân trọng, tự hào. Đó cũng là động lực giúp anh luôn hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ giữ gìn bình yên cuộc sống của nhân dân.

Hương Trà