.

Giữ bình yên nơi cửa ngõ phía bắc

Thứ Năm, 13/08/2015, 11:05 [GMT+7]

(QBĐT) - Những năm qua, Công an huyện Quảng Trạch đã không ngừng nâng cao các mặt công tác để thực hiện tốt nhiệm vụ bảo đảm an ninh trật tự (ANTT). Những nỗ lực của các cán bộ chiến sĩ Công an huyện Quảng Trạch đang ngày đêm giữ vững bình yên nơi cửa ngõ phía bắc của tỉnh, tạo được niềm tin yêu từ nhân dân, góp phần thúc đầy phát triển kinh tế-xã hội tại địa phương.

Vận động quần chúng nhân dân tham gia bảo đảm an ninh trật tự trên địa bàn.
Vận động quần chúng nhân dân tham gia bảo đảm an ninh trật tự trên địa bàn.

Quảng Trạch là huyện cửa ngõ phía bắc của tỉnh, với địa hình trải rộng, có quốc lộ 1 và 12A đi qua, lượng người và phương tiện qua lại mỗi ngày rất đông. Địa bàn Quảng Trạch có bãi biển đẹp với nhiều hải sản phong phú, có Đền thánh mẫu Liễu Hạnh, Khu mộ Đại tướng Võ Nguyên Giáp thu hút nhiều khách du lịch thập phương, lại giáp ranh với thị xã  Kỳ Anh (Hà Tĩnh) nơi có Khu kinh tế Vũng Áng sầm uất, bởi vậy tình hình an ninh trật tự trên địa bàn khá phức tạp.

Trước tình hình đó, Công an huyện Quảng Trạch đã có nhiều hoạt động thiết thực góp phần giữ gìn an ninh trật tự trên địa bàn, tạo điều kiện thuận lợi cho nhân dân yên tâm phát triển sản xuất kinh doanh, ổn định cuộc sống. Công an huyện Quảng Trạch đã phát huy vai trò nòng cốt, tham mưu cho cho các cấp ủy, chính quyền lãnh đạo, chỉ đạo, huy động sức mạnh tổng hợp của cả hệ thống chính trị và toàn dân triển khai thực hiện có hiệu quả các chỉ thị, nghị quyết quan trọng của Đảng, Nhà nước về nhiệm vụ bảo đảm tốt ANTT. Tập trung xây dựng kế hoạch, quán triệt đến cán bộ, chiến sĩ về tầm quan trọng của công tác quản lý địa bàn, kịp thời phát hiện và xử lý các vụ việc xảy ra.

Hưởng ứng phong trào thi đua, các cuộc vận động của Công an tỉnh, hàng năm Công an huyện Quảng Trạch đã xây dựng kế hoạch triển khai, tổ chức phát động  các nội dung phù hợp với nhiệm vụ chính trị được giao, gắn với các sự kiện chính trị, văn hóa – xã hội của Đảng, của đất nước, của ngành và địa phương. Các đội nghiệp vụ, Đồn Công an Hòn La đã tổ chức ký giao ước thi đua và triển khai xuống tận từng cán bộ cơ sở với nội dung, thang bảng điểm và tiêu chí cụ thể.

Nhờ triển khai hiệu quả nhiều biện pháp, tình hình an ninh trật tự trên địa bàn huyện Quảng Trạch những năm qua luôn được giữ vững. Trong 5 năm (từ 2010 -2014), Công an huyện Quảng Trạch đã điều tra kết luận 323 vụ án hình sự, đạt tỷ lệ 84,3%, trong đó trọng án 100%; khởi tố điều tra 274vụ/479 bị can, triệt xóa 76 ổ nhóm; xác minh truy bắt 41 đối tượng truy nã, bắt 109 đối tượng thi hành án...

Công tác điều tra, xử lý tội phạm bảo đảm đúng người, đúng tội, đúng quy định của pháp luật, không để xảy ra oan sai. Tổ chức cho hàng ngàn lượt cán bộ, học sinh và nhân dân ký cam kết thực hiện nghiêm Pháp lệnh số 16 của Ủy ban Thường vụ Quốc hội và Nghị định 36/CP của Chính phủ; vận động nhân dân giao nộp 12 súng quân dụng, 8 súng tự chế, 13kg đạn các loại, 4,6kg thuốc nổ, 378 vũ khí tự chế... Kiềm chế và làm giảm tai nạn giao thông trên cả ba tiêu chí về số vụ, số người chết và bị thương.

Lực lượng Công an huyện Quảng Trạch ra quân trấn áp tội phạm.
Lực lượng Công an huyện Quảng Trạch ra quân trấn áp tội phạm.

Điển hình, vừa qua, Công an huyện Quảng Trạch đã điều tra, bắt giữ Tưởng Xuân Dũng (SN 1993, ở xã Quảng Đông) gây ra hàng loạt vụ cắt trộm dây cáp viễn thông ở Khu kinh tế Hòn La; điều tra làm rõ và bắt các đối tượng Phạm Quốc Cường, Phạm Văn Phương, Trần Xuân Trinh đều sinh năm 1995, ở xã Quảng Hưng ném đá vào xe khách đang lưu thông trên quốc lộ 1; phát hiện và bắt giữ Nguyễn Thái Sơn (SN 1985, ở xã Cảnh Dương) khi đang mua bán trái phép chất ma túy...

Đặc biệt, trong tháng 7 vừa qua, Công an huyện Quảng Trạch đã điều tra nhanh và bắt giữ hai thủ phạm Trần Anh Đức và Phan Văn Quang, ở xã Quảng Phương, một đêm đốt hàng loạt cây rơm trên địa bàn các xã Quảng Lưu, Quảng Phương, Quảng Thạch và Quảng Thanh. Kết quả trên đã tạo được niềm tin, góp phần giữ gìn cuộc sống bình yên cho nhân dân.

Nói về công tác đấu tranh, phòng chống tội phạm, giữ gìn ANTT trên địa bàn, đại tá Phan Thanh Sơn, Trưởng Công an huyện Quảng Trạch cho biết, đó là trách nhiệm của người công an. Vì nhân dân phục vụ, cán bộ chiến sĩ Công an huyện Quảng Trạch luôn nỗ lực, sẵn sàng thường trực đấu tranh với mọi loại tội phạm, quyết không khoan nhượng, giữ gìn cuộc sống bình yên, xứng đáng với niềm tin của nhân dân.

Với những thành tích đã đạt được, tập thể cán bộ chiến sĩ Công an huyện Quảng Trạch quyết tâm vượt qua mọi khó khăn, phát huy truyền thống vẻ vang của lực lượng CAND, tăng cường đoàn kết nhất trí, phấn đấu thực hiện thắng lợi những mục tiêu đã đề ra, giữ vững an ninh-chính trị và trật tự an toàn xã hội, góp phần tích cực vào sự phát triển kinh tế-xã hội của địa phương. 

X.Phú