.

Người chiến sỹ cảnh sát khu vực vì bình yên của nhân dân

Thứ Tư, 29/07/2015, 08:30 [GMT+7]

(QBĐT) - Nhân kỷ niệm 10 năm xây dựng chiến đấu và trưởng thành của lực lương cảnh sát khu vực, chúng tôi mới có dịp gặp lại trung úy Bùi Huy Bình-cảnh sát khu vực Công an phường Hải Đình, thành phố Đồng Hới. Vừa qua, anh là một trong những đại biểu vinh dự tham gia “Hội nghị điển hình tiên tiến Cảnh sát khu vực, Công an xây dựng phong trào và phụ trách xã về an ninh trật tự giai đoạn 2005-2015” tổ chức tại Thủ đô Hà Nội.

Khi được hỏi về những thành tích của mình, trung úy Bùi Huy Bình cho rằng chưa làm được gì to tát cả, xác định đó là nhiệm vụ và trách nhiệm của một cảnh sát khu vực nên bản thân luôn cố gắng hoàn thành từng việc nhỏ, từ đó góp phần vào việc giữ gìn bình yên cho cuộc sống của nhân dân. Với suy nghĩ như vậy, anh không chỉ được đồng đội yêu mến mà còn được quần chúng nhân dân tại khu vực mình phụ trách hết mực tin tưởng.

Đến chợ Đồng Hới hỏi về vụ việc nhiều người dân buôn bán ở đây bị lấy cắp điện thoại di động trong lúc nghỉ trưa xảy ra vào khoảng đầu năm 2015, được mọi người kể rành mạch về một cảnh sát phụ trách khu vực đã nhanh chóng điều tra, tìm thấy kẻ gian, tịch thu tang vật và trả lại tài sản cho người mất. Người cảnh sát đó không ai khác chính là trung úy Bùi Huy Bình.

Sau khi nhận được đơn trình báo và lấy lời khai của người dân, anh cùng đồng đội đã nhanh chóng xuống địa bàn làm rõ vụ việc. Nhờ được người dân tin tưởng bấy lâu, anh nhanh chóng thu thập được nhiều thông tin có lợi phục vụ cho công tác điều tra.

Qua đó đã nhanh chóng xác định người đàn ông giả vờ tàn tật ăn xin tại chợ Đồng Hới là thủ phạm gây ra các vụ trộm cắp điện thoại di động trên. Qua đấu tranh, đối tượng khai nhận toàn bộ hành vi trộm cắp của mình và trả lại tài sản cho người mất. Câu chuyện trên đã để lại ấn tượng tốt đẹp trong lòng người dân về một cảnh sát khu vực trẻ tuổi nhưng đầy trách nhiệm và làm việc hiệu quả. Bản thân trung úy Huy Bình khi được hỏi về câu chuyện trên, anh luôn đề cao vai trò của nhân dân.

Anh cho rằng nhờ có quần chúng nhân dân tin yêu, tố giác kịp thời và cung cấp nguồn tin chính xác thì vụ việc mới nhanh chóng được làm rõ. Nhờ đó trong 3 năm là cảnh sát khu vực phụ trách TDP 1, 2, 3, phường Hải Đình, các vụ việc như trên đều được giải quyết kịp thời, nhân dân yên tâm lao động sản xuất, kinh doanh buôn bán.

Trung úy Huy Bình cho biết: Dân cư trên địa bàn chủ yếu kinh doanh buôn bán, ban ngày họ bận rộn với công việc của mình nên tranh thủ buổi trưa hay chiều tối vãn chợ anh mới có thể đến hỏi han, chia sẻ với bà con, qua đó tuyên truyền các kiến thức pháp luật và ý thức tự bảo vệ tài sản, tố giác tội phạm. Mô hình Tổ dân phố tự quản trên địa bàn đã phát huy rất tốt chức năng nhiệm vụ của mình.

Vì vậy thời gian qua khu vực chợ Đồng Hới và khu dân cư lân cận luôn được bảo đảm an ninh trật tự, công tác phòng cháy chữa cháy được chú trọng, tình hình trật tự an toàn giao thông, trật tự đô thị và công cộng luôn được chấp hành.

Trung úy Huy Bình chia sẻ: “Tôi luôn ghi nhớ lời Bác Hồ dạy CAND: Khi nhân dân giúp đỡ ta nhiều thì thành công nhiều, giúp đỡ ta ít thì thành công ít, giúp đỡ ta hoàn toàn thì thắng lợi hoàn toàn. Là một cảnh sát khu vực, tôi dặn mình phải gần gũi gắn kết với nhân dân, có mặt tại địa bàn thường xuyên để kịp thời nắm tình hình, không để xảy ra sự việc đột xuất bất ngờ. Có được tình cảm khăng khích với nhân dân tại địa bàn mình phụ trách tức là mọi nhiệm vụ đã thành công hơn nửa rồi.”

Với cách suy nghĩ như vậy, anh luôn hòa đồng, giản dị, sẵn sàng giúp đỡ quần chúng nhân dân, đồng chí đồng đội... Anh luôn chấp hành nghiêm điều lệnh CAND, thực hiện nghiêm túc công tác thường trực, ứng trực, sẵn sàng nhận và hoàn thành xuất sắc mọi nhiệm vụ được giao.

Chính những thành tích đạt được trong quá trình công tác, năm 2014, trung úy Bùi Huy Bình đã được Giám đốc Công an tỉnh tặng danh hiệu Chiến sỹ thi đua cấp cơ sở và tặng nhiều giấy khen đột xuất trong đợt ra quân tấn công tội phạm bảo vệ Tết Nguyên đán Giáp Ngọ năm 2014. Anh chính là tấm gương sáng về một chiến sỹ cảnh sát khu vực luôn hết mình vì sự bình yên của nhân dân.

Minh Trâm