.

Công an huyện Tuyên Hoá: Bảo đảm an ninh trật tự cho đại hội Đảng các cấp

Thứ Sáu, 26/06/2015, 08:19 [GMT+7]

(QBĐT) - Đến cuối tháng 5 năm 2015, đã có 46/46 đảng bộ, chi bộ cơ sở thuộc Đảng bộ huyện Tuyên Hóa hoàn thành đại hội nhiệm kỳ 2015-2020, đạt mục đích, yêu cầu đề ra. Thành công ấy thuộc về Đảng bộ, cán bộ, đảng viên và nhân dân của huyện nhà, trong đó có phần đóng góp không nhỏ của lực lượng Công an trong việc bảo đảm an ninh trật tự.

 

Công an Tuyên Hóa tăng cường kiểm tra các cơ sở kinh doanh có điều kiện về ANTT.
Công an Tuyên Hóa tăng cường kiểm tra các cơ sở kinh doanh có điều kiện về ANTT.

Đồng chí Trương Thanh Lam, Bí thư Đảng ủy xã Châu Hóa, huyện Tuyên Hóa cho biết: Lực lượng Công an huyện cũng như Công an xã đã đi sâu, đi sát nắm tình hình các vụ việc xảy ra, những mâu thuẫn và dư luận trong nhân dân... kịp thời tham mưu cho cấp ủy, chính quyền xã, cũng như trực tiếp giải quyết dứt điểm các vụ việc xảy ra, tạo được sự đồng thuận trong nhân dân, góp phần tích cực cho Đại hội Đảng bộ xã thành công tốt đẹp.

Từ đầu năm đến nay, các lực lượng Công an huyện Tuyên Hóa đã bám sát địa bàn, nắm chắc mọi diễn biến tình hình, kịp thời phát hiện những vấn đề mới phát sinh trong an ninh nội bộ, an ninh xã hội, an ninh xuất nhập cảnh và trên tuyến biên giới như: không chấp hành quyết định phân công công tác của cán bộ, một số sai phạm của cán bộ lãnh đạo xã, việc lấn chiếm đất đai vi phạm pháp luật tín ngưỡng tôn giáo, kiến nghị của các hộ dân về việc đền bù đất sản xuất, đơn khiếu nại tố cáo liên quan đến việc thực hiện chế độ chính sách ở địa phương...

Trên cơ sở đó, lực lượng Công an đã kịp thời tham mưu cho cấp ủy, chính quyền các cấp giải quyết ổn định tình hình, góp phần giữ vững an ninh quốc gia, không để xảy ra đột xuất bất ngờ và hình thành “điểm nóng” về ANTT.

Đồng thời, Công an huyện đã thường xuyên tuyên truyền trong nhân dân về phương thức,  thủ đoạn hoạt động mới của các loại tội phạm; tổ chức tuần tra nhân dân bảo đảm ANTT ở các thôn, bản, tiểu khu. Thực hiện đồng bộ các biện pháp phòng ngừa xã hội và phòng ngừa nghiệp vụ để quản lý các đối tượng, địa bàn trọng điểm, chú trọng công tác nghiệp vụ cơ bản, gắn phòng ngừa tội phạm với đấu tranh trấn áp tội phạm.

Nhờ vậy, tình hình phạm pháp hình sự trên địa bàn huyện đã được kiềm chế và giảm hẳn; 6 tháng đầu năm 2015 xảy ra 27 vụ, so với cùng với cùng kỳ năm 2014, giảm 27 vụ (50%) và giảm 15 người bị thương. Đã tổ chức điều tra khám phá 25/27 vụ phạm pháp hình sự, bắt xử lý trên 50 đối tượng, thu hồi tài sản trị giá gần 150 triệu đồng; tỷ lệ điều tra khám phá án đạt  trên 92%, trong đó án nghiêm trọng và rất nghiêm trọng đạt 100%. Bắt và vận động  đầu thú 3 đối tượng có quyết định truy nã; thu giữ 7,11m3 gỗ các loại, 19kg động vật hoang dã... chuyển giao cơ quan chức năng xử lý theo thẩm quyền.

Công tác quản lý nhà nước về TTXH được tăng cường trên tất cả các mặt, góp phần tích cực cho việc phòng ngừa và đấu tranh trấn áp tội phạm. Lực lượng Công an đã tổ chức kiểm tra hàng trăm lượt các cơ sở lưu trú, cơ sở kinh doanh có điều kiện về ANTT. Tổ chức kiểm tra về công tác phòng cháy, chữa cháy đối với 32 cơ sở và 4 chợ trên địa bàn, kịp thời kiến nghị khắc phục những thiếu sót; nhờ vậy trong thời gian qua dù thời tiết nắng nóng gay gắt, nhưng không xảy ra các vụ cháy lớn.

Cùng với đó, công tác tuyên truyền, vận động nhân dân thu nộp vũ khí tiếp tục được đẩy mạnh, đã thu 2 khẩu súng AK, 1 khẩu súng K44 cùng 59 khẩu súng tự chế, nhiều loại vũ khí thô sơ và vật liệu nổ khác. Đặc biệt công tác bảo đảm trật tự an toàn giao thông được thực hiện một cách quyết liệt cả về tuyên truyền, tuần tra kiểm soát, xử lý vi phạm, nên tai nạn giao thông đã được giảm hẳn về số vụ (giảm 64,7%), về số người chết và người bị thương.

Phong trào toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc tiếp tục được duy trì và củng cố vững chắc. Đã tham mưu cho Huyện ủy ra chỉ thị chỉ đạo và UBND huyện ban hành kế hoạch về đẩy mạnh phong trào toàn dân bảo vệ ANTQ trong đồng bào các tôn giáo trên địa bàn; các nghị quyết liên tịch giữa Công an với Ban Dân vận, Mặt trận Tổ quốc Việt Nam và các tổ chức chức đoàn thể được triển khai có hiệu quả; 50 mô hình, điển hình tiên tiến trong phong trào được củng cố và hoạt động có chất lượng.

Ngoài ra, các lực lượng Công an đã tổ chức tuyên truyền pháp luật và phát động toàn dân tham gia bỏ phiếu tố giác tội phạm tại 259 điểm dân cư, có 29.462 lượt người tham gia... Qua đó, thế trận an ninh nhân dân được củng cố vững chắc, góp phần tích cực trong công tác đấu tranh phòng, chống tội phạm, tệ nạn xã hội, giữ gìn ANTT tại cơ sở.

Để bảo đảm ANTT cho đại hội Đảng các cấp trong thời gian tới, đồng chí Thượng tá Trần Quang Hiếu, Trưởng Công an huyện Tuyên Hóa cho biết: Lực lượng Công an tiếp tục nắm chắc tình hình, phát hiện, phòng ngừa, đấu tranh có hiệu quả với những hoạt động của các thế lực thù địch, các đối tượng lợi dụng đại hội Đảng để chống phá Đảng, Nhà nước hoặc làm ảnh hưởng đến an ninh, an toàn của Đại hội Đảng các cấp, mà trước mắt là bảo đảm an toàn tuyệt đối cho đại hội Đảng bộ huyện Tuyên Hóa lần thứ XX.

Xuân Hoài