.

Công bố quyết định bố trí Công an chính quy tại thị trấn Quy Đạt, huyện Minh Hóa

Thứ Sáu, 27/12/2013, 10:59 [GMT+7]

(QBĐT) - Nhằm làm tốt hơn công tác phòng ngừa, đấu tranh với các loại tội phạm, bảo vệ an ninh quốc gia, giữ gìn trật tự an toàn xã hội trên địa bàn huyện miền núi rẻo cao. Vừa qua, Công an tỉnh đã công bố quyết định bố trí Công an chính quy tại Công an thị trấn Quy Đạt, huyện Minh Hóa.

Là huyện miền núi rẻo cao, Minh Hóa có 16 xã, thị trấn, trong đó phần lớn là xã vùng sâu, vùng xa, có đường biên giới giáp ranh với nước bạn Lào; có Cửa khẩu quốc tế Cha Lo và các tuyến đường quan trọng đi qua như đường Hồ Chí Minh, đường Xuyên Á, quốc lộ 12A... nhưng đời sống kinh tế của người dân còn gặp rất nhiều khó khăn, trình độ dân trí không đồng đều; tình hình an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội trên địa bàn có nhiều phức tạp.

Hàng năm, trên địa bàn xảy ra từ 250 đến 300 vụ vi phạm pháp luật, với trên 350 đối tượng gây án. Trong đó tại thị trấn Quy Đạt, số vụ vi phạm chiếm 40% so toàn huyện. Trong khi đó Công an thị trấn Quy Đạt là lực lượng bán chuyên trách, còn nhiều hạn chế về năng lực nghiệp vụ, chế độ chính sách chưa được quan tâm đúng mức nên đã ảnh hưởng lớn đến công tác bảo đảm an ninh trật tự  trên địa bàn.

Trước tình hình đó, Bộ Công an đã có quyết định bố trí Công an chính quy tại thị trấn Quy Đạt với quân số ban đầu là 7 đồng chí, nhằm tăng cường lực lượng Công an chính quy cho cơ sở, bảo đảm tốt an ninh trật tự trong tình hình mới.

Quang Văn – Mạnh Chi