.

Ghi ở Đại đội 20

Thứ Ba, 26/03/2013, 10:52 [GMT+7]

(QBĐT) - Đại đội 20 thuộc Phòng Tham mưu, Bộ chỉ huy Quân sự tỉnh là đơn vị thường trực huấn luyện, sẵn sàng chiến đấu và thực hiện một số nhiệm vụ đột xuất khác như tham gia phòng chống lụt bão, tìm kiếm cứu nạn, phòng chống cháy rừng...

Đóng quân ở địa bàn xa trung tâm, mặt khác, do quy hoạch phát triển kinh tế - xã hội nên thao trường, bãi tập của đơn vị cũng dần bị thu hẹp, có nhiều khoa mục huấn luyện chiến thuật đơn vị phải hành quân dã ngoại hàng chục cây số... Từ những khó khăn trên, Ban chỉ huy Đại đội xác định, muốn đơn vị hoàn thành tốt nhiệm vụ trước hết phải làm tốt công tác giáo dục chính trị tư tưởng. Và để làm được điều đó, ngoài việc chú trọng công tác tuyên truyền, giáo dục chính trị tư tưởng thì việc bảo đảm tốt nơi ăn ở, sinh hoạt, tạo môi trường thân thiện, lành mạnh để cán bộ, chiến sỹ an tâm tư tưởng, yêu mến đơn vị là một trong những yếu tố quan trọng.

Chiến sỹ Đại đội 20 thực hành  “Nhảy lộn vòng lửa” tại lễ ra quân huấn luyện năm 2013
Chiến sỹ Đại đội 20 thực hành “Nhảy lộn vòng lửa” tại lễ ra quân huấn luyện năm 2013

Cùng với việc đẩy mạnh tăng gia sản xuất tạo quỹ vốn, đơn vị đã chủ động khai thác ngân sách đầu tư hàng trăm triệu đồng tu sửa thao trường, bãi tập; củng cố doanh trại, xây dựng khu vui chơi, giải trí cho anh em sau những giờ luyện rèn căng thẳng... Khi đã được quan tâm chu đáo về nhu cầu vật chất, tinh thần, ý thức rèn luyện, chấp hành kỷ luật của cán bộ, chiến sỹ cũng được nâng lên rõ rệt. Chất lượng huấn luyện ngày càng được tăng cao...

Được biết, phát huy thành tích của “Đơn vị Quyết thắng” và “Đơn vị huấn luyện giỏi” năm 2012, trước khi bước vào mùa luyện quân năm nay, đơn vị đã tập trung cao nhất cả nhân lực, vật lực cho nhiệm vụ huấn luyện, sẵn sàng chiến đấu. Ngoài việc đầu tư, củng cố 6 thao trường, bãi tập; sửa chữa, làm mới 250 mô hình học cụ; chuẩn bị và thông qua, thục luyện giáo án bài giảng một cách chu đáo, chặt chẽ..., đơn vị còn cử 30 lượt cán bộ tham gia đầy đủ các lớp tập huấn chuyên ngành cũng như tập huấn cán bộ phân đội đầu năm... Kết quả kiểm tra các khoa mục, các nội dung tập huấn đều đạt khá, giỏi... Đây chính là tiền đề quan trọng và cần thiết để tập thể đơn vị hoàn thành nhiệm vụ năm 2013.

Từ những tín hiệu vui ban đầu kể trên, từ khí thế quyết tâm của cán bộ, chiến sỹ trên thao trường luyện quân, tin tưởng rằng, Đại đội 20 không chỉ hoàn thành tốt nhiệm vụ chính trị trung tâm của mình mà còn tiếp tục vun đắp thêm bề dày thành tích mà nhiều lượt cá nhân và tập thể đơn vị đã phấn đấu đạt được trong nhiều năm qua; tiếp tục xứng đáng là một trong những cánh chim đầu đàn trong phong trào thi đua quyết thắng của LLVT Quảng Bình.

                                                                                    Lan Anh