.
Chào mừng kỷ niệm 65 năm Ngày truyền thống lực lượng Hậu cần, kỹ thuật CAND (25-1-1948 - 25-1-2013):

Phát huy truyền thống vẻ vang, phấn đấu hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ trong giai đoạn mới

.
09:50, Thứ Sáu, 25/01/2013 (GMT+7)

(QBĐT) - Ngược dòng thời gian, từ ngày 25 đến 29-1-1948, Hội nghị Công an toàn quốc họp tại Tuyên Quang đã quyết định nhiều vấn đề quan trọng, trong đó có công tác hậu cần, kỹ thuật. Sự kiện đó là dấu mốc lịch sử quan trọng, khởi đầu cho quá trình phát triển, trưởng thành của lực lượng hậu cần, kỹ thuật CAND và cũng từ đó, ngày 25-1-1948 trở thành ngày truyền thống của lực lượng hậu cần, kỹ thuật CAND.

Trải qua 65 năm xây dựng chiến đấu và trưởng thành, lực lượng hậu cần, kỹ thuật CAND không ngừng lớn mạnh về mọi mặt và luôn gắn liền với sự trưởng thành, phát triển của lực lượng CAND. Trong bất cứ hoàn cảnh nào, chiến tranh hay hòa bình, lực lượng hậu cần, kỹ thuật CAND luôn vượt qua khó khăn gian khổ, sáng tạo, đổi mới công tác hậu cần, kỹ thuật, có phương thức quản lý, tổ chức phù hợp với từng giai đoạn lịch sử và phát triển của đất nước, từng bước khẳng định vai trò, nhiệm vụ bảo đảm chiến đấu của toàn lực lượng. Đồng chí cố Bộ trưởng Trần Quốc Hoàn đã khẳng định "Hậu cần, kỹ thuật CAND là một bộ phận công tác kinh tế của Đảng và Nhà nước trong ngành CAND, là một trong những nhân tố thường xuyên, trực tiếp góp phần quyết định vào việc thực hiện thắng lợi mọi nhiệm vụ công tác, chiến đấu và xây dựng lực lượng trong toàn ngành".

Là một bộ phận quan trọng trong hệ thống hậu cần, kỹ thuật CAND nói chung và của công an Quảng Bình nói riêng, 65 năm qua lực lượng hậu cần, kỹ thuật Công an Quảng Bình luôn luôn sát cánh cùng với các lực lượng Công an trong tỉnh, thể hiện lòng trung thành tuyệt đối với Đảng, dù trong hoàn cảnh nào đều hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ mà Đảng, nhân dân và lực lượng CAND giao phó vì sự nghiệp bảo vệ an ninh Tổ quốc, vì hạnh phúc của nhân dân.

Thượng tướng ĐẶNG VĂN HIẾU, Uỷ viên Trung ương Đảng,  Thứ trưởng Thường trực Bộ Công an trao Cờ đơn vị dẫn đầu phong trào thi đua  Vì ANTQ cấp cơ sở năm 2012 cho Phòng Hậu cần kỹ thuật Công an tỉnh
Thượng tướng ĐẶNG VĂN HIẾU, Uỷ viên Trung ương Đảng, Thứ trưởng Thường trực Bộ Công an trao Cờ đơn vị dẫn đầu phong trào thi đua Vì ANTQ cấp cơ sở năm 2012 cho Phòng Hậu cần kỹ thuật Công an tỉnh

Trải qua 2 cuộc kháng chiến chống thực dân Pháp và đế quốc Mỹ xâm lược, các thế hệ cán bộ, chiến sỹ làm công tác hậu cần, kỹ thuật của Công an Quảng Bình đã vượt qua mọi khó khăn, gian khổ và hiểm nguy, phục vụ tốt các yêu cầu về vũ khí, trang thiết bị, các nhu yếu phẩm phục vụ đời sống, sinh hoạt cho cán bộ chiến sĩ bám trụ, diệt ác, trừ gian, xây dựng phong trào phòng gian, bảo mật... Đặc biệt, trong điều kiện phải đối phó với cuộc chiến tranh huỷ diệt tàn khốc của đế quốc Mỹ trên đất lửa Quảng Bình, lực lượng hậu cần, kỹ thuật đã ngày đêm bám tuyến, bám địa bàn phục vụ các lực lượng chiến đấu bảo vệ an toàn hàng vạn chuyến xe chi viện sức người, sức của cho chiến trường miền Nam; phục vụ hàng chục chiến dịch truy bắt gián điệp, biệt kích do Mỹ - ngụy tung ra trên đất lửa Quảng Bình... Những chiến công của cán bộ chiến sĩ hậu cần, kỹ thuật là hết sức to lớn, góp phần quan trọng cùng toàn lực lượng Công an Quảng Bình làm nên chiến thắng, xứng đáng với danh hiệu đơn vị anh hùng lực lượng vũ trang nhân dân, được Bác gửi tặng lẵng hoa.

Đại thắng mùa xuân 1975, đất nước hoà bình, thống nhất, Bình Trị Thiên sum họp một nhà. Mặc dù trong điều kiện khó khăn về kinh tế - xã hội do hậu quả chiến tranh để lại và kinh phí hết sức hạn hẹp, lực lượng hậu cần, kỹ thuật vẫn đáp ứng được các yêu cầu cơ bản phục vụ cho cuộc đấu tranh trấn áp bọn phản cách mạng, bọn tội phạm và các loại tệ nạn xã hội do chế độ cũ để lại, bảo vệ vững chắc thành quả cách mạng và công cuộc xây dựng CNXH.

Vận chuyển lương thực ủng hộ đồng bào khắc phục hậu quả bão lụt. Ảnh: P.D
Vận chuyển lương thực ủng hộ đồng bào khắc phục hậu quả bão lụt. Ảnh: P.D

Sau ngày tái lập tỉnh, với bao khó khăn, thử thách, mọi cơ sở vật chất phải xây dựng lại từ đầu, trang thiết bị phục vụ chiến đấu và công tác hết sức lạc hậu và thiếu thốn... Trong điều kiện đó, lực lượng hậu cần, kỹ thuật đã vượt lên chính mình để có những bước chuyển đổi và trưởng thành vững chắc phù hợp với cơ chế mới, đáp ứng được yêu cầu bảo đảm công tác, chiến đấu và xây dựng lực lượng công an tỉnh. Chính sự đổi mới, năng động, sáng tạo của cán bộ chiến sĩ hậu cần, kỹ thuật đã nhanh chóng tạo điều kiện cho Công an Quảng Bình sớm bứt thoát ra khỏi giai đoạn khó khăn. Trong điều kiện ngân sách, đầu tư cơ sở vật chất, trang thiết bị, vật tư phương tiện của Bộ cấp còn hạn chế, lực lượng hậu cần, kỹ thuật đã tập trung làm tốt công tác kế hoạch hoá và tích cực điều hành các hoạt động hậu cần, kỹ thuật theo kế hoạch, thực hiện phương thức khoán kinh phí; thực hiện nghiêm túc các quy chế dân chủ trong quản lý tài chính, tài sản, quản lý đầu tư xây dựng, công tác bảo đảm trang bị phương tiện, vật tư, kỹ thuật. Mặt khác, ra sức tranh thủ sự giúp đỡ của tỉnh, của các cơ quan, ban ngành để tăng thêm nguồn kinh phí và cơ sở vật chất, phương tiện kỹ thuật phục vụ công tác. Đồng thời, tích cực thực hành tiết kiệm, chống tham ô lãng phí, tập trung ngân sách cho nhiệm vụ nuôi quân, bảo đảm các yêu cầu chiến đấu và từng bước cải thiện điều kiện, phương tiện làm việc... Vì vậy, hiện nay đã tạo dựng được một cơ sở hạ tầng tương đối ổn định, trụ sở làm việc của Công an tỉnh và Công an các đơn vị địa phương, nhà nghỉ dưỡng, bệnh xá được xây dựng cơ bản, nhiều phương tiện kỹ thuật hiện đại được trang bị, giải quyết về cơ bản nơi ăn, ở, làm việc, nghỉ ngơi, chăm sóc sức khoẻ cho cán bộ chiến sĩ từ Công an tỉnh đến công an các huyện, thành phố, bảo đảm tốt các yêu cầu phục vụ công tác, chiến đấu và xây dựng lực lượng của toàn Công an tỉnh.

Đội ngũ cán bộ làm công tác hậu cần, kỹ thuật nhanh chóng được trưởng thành. Trình độ năng lực, tư duy về quản lý kinh tế từng bước được đổi mới và nâng lên; phẩm chất đạo đức không ngừng được trau dồi; ý thức trách nhiệm đối với công việc được nâng cao. Mỗi một cán bộ chiến sĩ, công nhân viên đều thể hiện lòng yêu ngành, yêu nghề, nỗ lực vượt qua khó khăn, hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao.

Với những thành tích đã đạt được, từ khi tái lập tỉnh đến nay, lực lượng hậu cần, kỹ thuật Công an tỉnh đã được Nhà nước tặng thưởng 1 Huân chương Chiến công hạng  Ba, 3 lượt tập thể và cá nhân được Thủ tướng Chính phủ tặng Bằng khen, 12 năm đạt đơn vị Quyết thắng, hàng trăm lượt tập thể và cá nhân được các cấp khen thưởng, đặc biệt năm 2012 được Bộ Công an tặng Cờ "Đơn vị thi đua xuất sắc".

Tự hào với những chiến công trong 65 năm qua, thẳng thắn, nhìn nhận những hạn chế tồn tại, xác định trách nhiệm mình, cán bộ chiến sỹ làm công tác hậu cần kỹ thuật hiện nay ý thức sâu sắc vinh dự lớn lao và trách nhiệm nặng nề của mình trên mặt trận bảo vệ an ninh chính trị và trật tự an toàn xã hội, tiếp tục rèn luyện nâng cao bản lĩnh chính trị, phẩm chất đạo đức cách mạng, đẩy mạnh việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh, cuộc vận động "CAND chấp hành nghiêm điều lệnh; xây dựng nếp sống văn hoá vì nhân dân phục vụ". Tổ chức thực hiện tốt các phong trào thi đua "Vì an ninh Tổ quốc", "CAND học tập, thực hiện 6 điều Bác Hồ dạy" và các phong trào thi đua khác với nhiều hình thức, biện pháp thiết thực. Đẩy mạnh công tác cải cách hành chính, đổi mới toàn diện các mặt công tác, tích cực phòng ngừa và đấu tranh với các hiện tượng tiêu cực, lãng phí trong công tác hậu cần, kỹ thuật. Quyết tâm đoàn kết, thống nhất hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ, xứng đáng với sự tin yêu của cán bộ chiến sĩ, góp phần giữ vững an ninh chính trị và trật tự an toàn xã hội trên quê hương.

                                   Đại tá Bùi Xuân Thành, Phó Giám đốc Công an tỉnh

 

,