.

Quảng Trạch: Triển khai tốt nhiệm vụ quân sự- quốc phòng

.
09:16, Thứ Hai, 23/07/2012 (GMT+7)

(QBĐT) - Thời gian qua, Huyện ủy, UBND huyện Quảng Trạch đã tích cực lãnh đạo các ban, ngành liên quan, các xã, thị trấn thực hiện tốt các nhiệm vụ quân sự - quốc phòng, giữ vững sự ổn định, tạo điều kiện thuận lợi cho kinh tế- xã hội trên địa bàn phát triển.

Trong 6 tháng đầu năm 2012, huyện đã thực hiện có hiệu quả công tác sẵn sàng chiến đấu, duy trì thường xuyên nghiêm túc các chế độ SSCĐ từ huyện đến cơ sở, xây dựng kế hoạch và triển khai thực hiện kế hoạch SSCĐ, kế hoạch bảo vệ kỷ niệm các ngày lễ lớn. Mặt khác, chú trọng tập huấn quân sự đầu năm cho cán bộ quân sự chủ chốt cơ sở, triển khai huấn luyện dân quân tự vệ theo đúng kế hoạch. Đến nay, đã có 31/34 xã, thị trấn, và 25/25 đơn vị hoàn thành huấn luyện, đạt 95%KH năm 2012; trong huấn luyện luôn bảo đảm thời gian, quân số, kết quả huấn luyện đạt chất lượng cao.

Cũng trong thời gian này, huyện Quảng Trạch đã tổ chức thành công diễn tập chiến đấu cụm 3 đạt kết quả tốt; tổ chức cho cán bộ đi tập huấn quân sự tại tỉnh, bảo đảm chỉ tiêu và chất lượng; đón tiếp và đăng ký dự bị động viên cho quân nhân hoàn thành nghĩa vụ quân sự trở về địa phương đúng chế độ. Công tác xây dựng cơ sở ngày càng nền nếp, một số cơ sở khá đã vươn lên vững mạnh toàn diện.

                                                                                    Tuấn Minh

 

,