.

Bộ chỉ huy BĐBP Quảng Bình và Sở An ninh tỉnh Khăm Muộn: Hội đàm và ký kết biên bản phối hợp

.
14:14, Thứ Tư, 18/07/2012 (GMT+7)

(QBĐT) - Tại Đồng Hới, Đoàn đại biểu Bộ Chỉ huy BĐBP tỉnh Quảng Bình vừa có buổi hội đàm và ký kết biên bản phối hợp với đoàn đại biểu Sở An ninh tỉnh Khăm Muộn (Lào).

Tại buổi hội đàm, hai bên đã thông báo cho nhau về tình hình phát triển kinh tế- xã hội và quốc phòng - an ninh của mỗi tỉnh trong thời gian qua, đặc biệt là địa bàn trên tuyến biên giới chung giữa 2 tỉnh.    

Đoàn đại biểu Bộ Chỉ huy  BĐBP tỉnh Quảng Bình và Sở An ninh tỉnh Khăm Muộn (Lào) ký kết biên bản ghi nhớ .
Đoàn đại biểu Bộ Chỉ huy BĐBP tỉnh Quảng Bình và Sở An ninh tỉnh Khăm Muộn (Lào) ký kết biên bản ghi nhớ .

Thời gian qua, BĐBP tỉnh Quảng Bình và Sở An ninh tỉnh Khăm Muộn đã có sự phối hợp chặt chẽ và hiệu quả trong đấu tranh phòng, chống tội phạm trên tuyến biên giới và thực hiện Dự án tôn tạo, tăng dày hệ thống mốc quốc giới, giữ vững tình hình an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội, xây dựng biên giới hòa bình, hợp tác, hữu nghị và phát triển. Nhiều chuyên án, vụ án về đấu tranh phòng chống các loại tội phạm đã thành công chính từ sức mạnh của sự phối hợp của 2 lực lượng; điển hình như: chuyên án 512 LV; chuyên án 514 L; bắt giữ và xử lý 62 vụ/91 đối tượng, thu giữ 371 kg vật liệu nổ, 25,6 kg pháo... Đến nay, lực lượng cắm mốc của 2 tỉnh Quảng Bình và Khăm Muộn đã hoàn thành được 48/52 mốc, 4 mốc còn lại sẽ hoàn thành trong năm 2012.

Với những giải pháp hữu hiệu về các nội dung trong công tác phối hợp, tại hội đàm, đoàn đại biểu Bộ chỉ huy BĐBP tỉnh Quảng Bình và đoàn đại biểu Sở An ninh tỉnh Khăm Muộn (Lào) đã thống nhất cao trước những mục tiêu, phương hướng nhiệm vụ trong những năm tới, phát huy tinh thần đoàn kết, hỗ trợ, cùng nhau xây dựng biên giới hòa bình, hữu nghị, hợp tác và phát triển trong thời kỳ hội nhập.

                                                                                Minh Lợi - Châu Thành

 

,