Hải quân Việt Nam tiếp nhận tàu chiến hiện đại

Cập nhật lúc 17:34, Thứ Hai, 16/01/2012 (GMT+7)

Sáng 16-1, tại TP Hải Phòng, Công ty Đóng tàu Hồng Hà tổ chức Lễ bàn giao tàu HQ 272 cho Quân chủng Hải quân Việt Nam. 

Với số hiệu TT400TP, HQ 272 là loại tàu chiến hiện đại đầu tiên do Việt Nam sản xuất với nhiều đặc tính ưu việt khi hoạt động tác chiến trên biển. Tàu hoạt động liên tục trên biển 30 ngày đêm, có khả năng tác chiến trong điều kiện gió cấp 9, 10 và sóng cấp 8, tầm hoạt động 2.500 hải lý.

Lễ bàn giao tàu HQ 272 cho Quân chủng Hải Quân Việt Nam.
Lễ bàn giao tàu HQ 272 cho Quân chủng Hải Quân Việt Nam.

Tàu HQ 272 được khởi công đóng mới từ ngày 22-4-2009 và được đóng theo phương pháp tiên tiến nhất trên thế giới... Cuối tháng 9/2011, tàu HQ 272 chính thức được nghiệm thu thành công.

Chuẩn Đô đốc Phạm Ngọc Minh, Phó Tư lệnh, Tham mưu trưởng Quân chủng Hải quân Việt Nam, cho biết, tàu HQ 272 sẽ góp phần làm tăng sức mạnh chiến đấu cho Hải quân Việt Nam và quan trọng nhất là Việt Nam đã từng bước làm chủ được công nghệ đóng tàu, tạo thế chủ động trong việc đảm bảo kỹ thuật, trang bị, phương tiện, vũ khí phục vụ nhiệm vụ quốc phòng an ninh.

Ông Phạm Ngọc Minh cho biết, nhiệm vụ của tàu HQ 272 là tuần tiễu tại vùng biển Việt Nam. Tàu tàu này sẽ thực hiện những chuyến tuần tra nhằm bảo vệ chủ quyền vùng biển, hải đảo và thềm lục địa của Tổ quốc.

“Việc đóng thành công tàu có sự cố gắng rất lớn của tập thể, cán bộ, kỹ sư, công nhân Công ty Đóng tàu Hồng Hà. Tập thể cán bộ công ty đã tích cực học tập và phối hợp chặt chẽ với các chuyến gia để đóng tàu đúng với tính năng sử dụng”, ông Phạm Ngọc Minh cho biết.

Theo VOV Online

,
.
.
.