Hoàn thành 4 cột mốc trên tuyến biên giới Việt Nam - Lào

Cập nhật lúc 10:58, Thứ Ba, 20/09/2011 (GMT+7)

(QBĐT) - Trong tháng 8 năm 2011, các đơn vị tham gia cắm mốc đã hoàn thành 4 cột mốc số hiệu 518,519, 520 và 521 trên tuyến biên giới Việt Nam-Lào đoạn giữa tỉnh Quảng Bình và tỉnh Khăm Muộn (Lào).

Đây là những cột mốc đã được đội cắm mốc hai tỉnh Quảng Bình và Khăm Muộn khảo sát song phương những tháng đầu năm. Công tác bàn giao mặt bằng thi công cột mốc, đường công vụ cho các đơn vị tham gia cắm mốc đã được Ban chỉ đạo cắm mốc tỉnh Quảng Bình tiến hành ngay sau khảo sát.

Cũng như các vị trí cột mốc còn lại, vị trí 4 cột mốc nói trên nằm trên địa hình khá phức tạp, đường đi lại cực kỳ khó khăn, việc vận chuyển vật liệu...để xây dựng cột mốc mất nhiều thời gian và công sức. Vượt lên khó khăn gian khổ, các đơn vị thi công đã hoàn thành việc xây dựng cột mốc đảm bảo chất lượng, kỹ thuật, thẩm mỹ và các yêu cầu khác của cột mốc biên giới.

Với việc cắm mới 4 cột mốc trong tháng 8 năm 2011 đã đưa tổng số cột mốc đã cắm trên tuyến biên giới Việt Nam-Lào đoạn qua tỉnh Quảng Bình với hai tỉnh Savannakhet, Khăm Muộn lên 48 trên tổng số cột mốc phải tăng dày và tôn tạo toàn tuyến là 61 cột mốc.

Theo kế hoạch của Ban chỉ đạo cắm mốc hai tỉnh Quảng Bình và Khăm Muộn, trong thời gian còn lại của năm 2011 sẽ tiến hành cắm 9 cột mốc còn lại của kế hoạch năm.

                                                                                                               V. P

,
.
.
.