.

Chặn đường để... cưới

.
07:42, Thứ Tư, 13/07/2011 (GMT+7)

Ngăn một phần đường để tổ chức những việc trọng đại trong gia đình như việc hiếu hỷ đã là chuyện quen thuộc ở thành phố Đồng Hới.

Ngăn một phần đường, nghĩa là tuyến đường ấy vẫn lưu thông bình thường kể cả mọi phương tiện, tất nhiên có phần chật chội chút đỉnh, chứ không gây ách tắc giao thông. Thôi thì trong hoàn cảnh không thể làm khác được cũng cần có sự cảm thông với gia chủ vậy.

Trong bài viết này lại đề cập đến một chuyện tương tự ở phường Nam Lý vào ngày 8-7-2011. Nhưng trong trường hợp này gia chủ không dành cho người đi đường một cơ hội nào, đã chắn hẳn con đường (xem ảnh) rẽ từ đường Võ Thị Sáu qua phía sau Bệnh viện hữu nghị Việt Nam-Cu Ba- Đồng Hới vượt đường tàu nối với đường Phan Đình Phùng. Đây là tuyến đường có lưu lượng phương tiện đi lại khá đông đúc.

Tuyến đường bị chặn hai đầu để tổ chức đám cưới. Ảnh P. V
Tuyến đường bị chặn hai đầu để tổ chức đám cưới. Ảnh P. V

Đành rằng đây là việc làm bất đắc dĩ của gia chủ, nhưng không thể chấp nhận được. Cũng có cách để tổ chức việc cưới hỏi không làm ách tắc giao thông như tổ chức ở nhà văn hoá tiểu khu chẳng hạn.

 

Ở Đồng Hới hầu hết các tiểu khu, nhất là các tiểu khu của phường nội thị đều có nhà văn hoá... Đề nghị chính quyền địa phương, các cơ quan chức năng có biện pháp chấn chỉnh, đừng để tình trạng này tái diễn, nhất là trên những tuyến đường hẹp, độc đạo!


                                                                                                 P. V

,