.

Nụ cười trong mắt trẻ vùng cao

.
09:05, Thứ Tư, 07/03/2018 (GMT+7)

(QBĐT) - Những chuyến công tác lên với đồng bào vùng cao của người làm báo luôn đầy ắp kỷ niệm về tình cảm trân quý mà bà con trao gửi, kỳ vọng. Ấn tượng sâu lắng nhất, đáng nhớ nhất chính là sự hồn nhiên của trẻ nhỏ. Để khi về xuôi nhớ lại vẫn nao nao lòng. Dù còn nghèo khó, thiếu thốn trăm bề nhưng nụ cười, ánh mắt hút hồn của con trẻ vẫn sáng lên, kỳ vọng về một ngày mai tươi sáng.

Hình ảnh phóng viên Báo Quảng Bình ghi lại được qua những chuyến đi:

Nụ cười trên lưng mẹ
Nụ cười trên lưng mẹ.
Chia nhau tấm khăn ấm miền xuôi gửi tặng
Chia nhau tấm khăn ấm người miền xuôi gửi tặng.
Mùa đông không còn lạnh với em
Mùa đông không còn lạnh với em.
Cùng mẹ chờ nhận quà Tết yêu thương
Cùng mẹ chờ nhận quà yêu thương.
Hạnh phúc rạng ngời khi được nhận quà
Hạnh phúc rạng ngời khi được nhận quà.
 Trao cho nhau búp bê nhỏ, món đồ chơi không dễ có được ở những vùng bản làng xa ngái.
Trao cho nhau búp bê nhỏ, món đồ chơi không dễ có được ở những bản làng xa xôi.

Thanh Long (thực hiện)

 

,
  • Đồng Hới qua góc nhìn du khách

    (QBĐT) - Qua góc máy của Lộc Phạm, một du khách vốn là kỹ sư IT đến từ TP. Tam Kỳ (Quảng Nam), Đồng Hới lại có thêm những trải nghiệm đầy thú vị qua một góc nhìn mới.

    27/02/2018
    .
  • Lệ Thủy miền tây ký sự - Bài cuối: Về vùng đất linh thiêng

    (QBĐT) - Cách nhau cả mấy thế kỷ, nhưng không hẹn mà nên, họ đều yên nghỉ trên vùng đất này của xã Trường Thủy (Lệ Thủy). Đó là sự ngẫu nhiên hay là sự sắp đặt của trời đất? Gọi vùng đất linh thiêng là vậy...

    22/01/2018
    .
  • Bình yên sông Gianh

    (QBĐT) - Trong giá rét ngày cuối năm, những nếp nhà bình yên nằm bên dòng sông huyền thoại, gắn bó, êm đềm như chưa từng đi qua nhọc nhằn, vất vả. Gần 600 ngày đã trôi qua từ thời điểm sông Gianh và người ven sông chịu bao sóng gió, gian nan từ sự cố môi trường biển.

    20/02/2018
    .
  • Cá lồng sông Son

    (QBĐT) - Những ngày cuối năm, người dân ở thôn Xuân Tiến, xã Sơn Trạch (Bố Trạch) lại vào vụ thu hoạch cá lồng nuôi trên sông Son. Nghề nuôi cá lồng trên sông Son đã mang lại sự sung túc cho không ít hộ gia đình đang sinh sống nơi đây.

    19/02/2018
    .
  • "Cội lim già" phía đầu nguồn Rào Đá

    (QBĐT) - Hồ Văn Hùng, sinh năm 1980, Chủ tịch UBND xã Ngân Thủy, Lệ Thủy giới thiệu với tôi mình người ở bản Đá Còi. Tôi hỏi: "Ở Đá Còi, chắc Chủ tịch biết ông Hồ Văn Ba chứ!". Hùng cười hồn hậu: "Ông ấy là người sinh ra em!".

    13/02/2018
    .
  • Rộn ràng không khí đưa ông Táo về trời

    (QBĐT) - Theo tục lệ cổ truyền, người Việt tin rằng, hàng năm, cứ đến ngày 23 tháng Chạp âm lịch, Táo Quân lại cưỡi cá chép bay về trời để trình báo mọi việc xảy ra trong gia đình với Ngọc Hoàng. Ngay từ sáng sớm ngày đưa ông Táo về trời năm nay, một không khí rộn rã diễn ra tại các chợ lớn, nhỏ và các tuyến đường chính trên địa bàn TP. Đồng Hới khi người dân nô nức sắm sửa lễ vật cho ngày giỗ ông Táo.

    08/02/2018
    .
  • Tết sớm biên cương

    (QBĐT) - Khi những cánh đào rừng bắt đầu hé nụ báo hiệu một mùa xuân mới lại về, chúng tôi đã có những chuyến ngược rừng cùng các nhà thiện nguyện mang quà Tết cho bà con người Mày, người Khùa (Dân Hóa, Minh Hóa), người A Rem (Tân Trạch, Bố Trạch) và người Vân Kiều (Trường Sơn, Quảng Ninh).

    04/02/2018
    .