.

Dấu ấn mùa hè xanh

Thứ Sáu, 16/08/2013, 07:32 [GMT+7]

(QBĐT) - Vừa qua, 89 thành viên Câu lạc bộ (CLB) tình nguyện Hope (Mùa hè xanh) đã đến xã Trọng Hóa, huyện Minh Hóa làm tình nguyện. Sau 15 ngày gắn bó cùng ăn, cùng ở, cùng làm... với đồng bào nơi đây, các tình nguyện viên đã để lại dấu ấn mùa hè xanh trong lòng bà con và chính quyền địa phương bằng những việc làm thiết thực, ý nghĩa.

Trong vòng 15 ngày, các tình nguyện viên đã  giúp 6 bản: Ra Mai, Sy, Cha Cáp, Tà Vơờng, Dộ, Lòm đào 52 hố rác và làm 4 nhà vệ sinh hoàn chỉnh, làm hàng trăm mét hàng rào, dựng 2 chuồng chăn nuôi bò; cùng người dân dựng 1 ngôi nhà tại bản Lòm, phát quang cây bụi ven đường, san lấp và làm mới 2 con đường, đào rãnh thoát nước, khơi thông cống, rãnh tại các bản.

Ngoài ra, các tình nguyện viên còn tuyên truyền kế hoạch hóa gia đình và phát 400 bao cao su cho người dân, tặng 120 bộ quần áo trẻ em mới tại bản Lòm, cứu sống và đỡ đẻ cho một người dân; phối hợp với Bệnh viên đa khoa huyện Minh Hóa khám, chữa bệnh và cấp thuốc miễn phí cho hàng trăm người dân.

Thực hiện chương trình thanh niên tại trường học, các bạn trẻ đã cùng với người dân vào rừng lấy gỗ dựng 2 phòng học tại bản Ra Mai, tặng 10 suất học bổng Vừ A Dính cho 10 em học sinh giỏi, khá của 6 bản trị giá 500.000 nghìn đồng/suất, tặng nhiều sách giáo khoa và tặng đồ dùng học tập cho Trường mầm non và Trường tiểu học và THCS số 2 Trọng Hóa...

Dưới đây là một số hình ảnh hoạt động của CLB tình nguyện Hope tại xã Trọng Hóa.

Làm vệ sinh, khai thông cống rãnh...
Làm vệ sinh, khai thông cống rãnh...
Khám và cấp thuốc miễn phí cho người dân.
Khám và cấp thuốc miễn phí cho người dân.
Giúp bà con đào hố rác, làm nhà vệ sinh.
Giúp bà con đào hố rác, làm nhà vệ sinh.

                                                                              Xuân Vương