.

Trả lời, giải quyết 505/508 đơn kiến nghị, phản ánh

.
13:49, Thứ Sáu, 17/08/2018 (GMT+7)

(QBĐT) - 7 tháng đầu năm 2018, các cơ quan hành chính trên địa bàn tỉnh đã tiếp nhận 508 đơn kiến nghị, phản ánh của công dân, giảm 199 đơn so với cùng kỳ năm 2017.

Nội dung kiến nghị, phản ảnh của công dân chủ yếu liên quan đến công tác bồi thường, hỗ trợ thiệt hại sau sự cố môi trường biển; việc lấn chiếm, tranh chấp đất đai, cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất; áp giá bồi thường giải phóng mặt bằng; ô nhiễm môi trường; khai thác tài nguyên; thủ tục hành chính và giải quyết các chế độ về chính sách xã hội...

Sau khi tiếp nhận đơn, các cấp, các ngành đã tham mưu trả lời, giải quyết 505/508 đơn (đạt 99,4%), 3 đơn còn lại đang xem xét giải quyết (Tuyên Hoá 2 đơn, thị xã Ba Đồn 1 đơn). Phần lớn các nội dung kiến nghị, phản ánh tại trụ sở tiếp công dân đã được lãnh đạo và cán bộ tiếp công dân trực tiếp xem xét, giải thích, hướng dẫn, trả lời; một số đơn kiến nghị còn lại được thủ trưởng các cấp, các ngành giải quyết, trả lời công dân.

Hiền Chi
 

,