.

Đẩy mạnh tuyên truyền pháp luật về trợ giúp pháp lý tại các địa bàn đặc biệt khó khăn

.
08:49, Thứ Sáu, 20/04/2018 (GMT+7)

(QBĐT) - Trung tâm Trợ giúp pháp lý nhà nước tỉnh vừa phối hợp với các chi nhánh trợ giúp pháp lý (TGPL), phòng Tư pháp các huyện, thị xã, thành phố tổ chức các đợt tuyên truyền pháp luật về TGPL tại các địa bàn có điều kiện kinh tế-xã hội đặc biệt khó khăn trên địa bàn tỉnh.

Theo đó, tại huyện Tuyên Hóa, Chi nhánh TGPL số 5 đã phối hợp với Phòng Tư pháp huyện tổ chức tuyên truyền pháp luật tại các xã: Lâm Hóa, Thanh Hóa, Thanh Thạch, Hương Hóa, Kim Hóa, Lê Hóa, Thuận Hóa, Đồng Hóa, Sơn Hóa và thị trấn Đồng Lê. Tại huyện Minh Hóa, Chi nhánh TGPL số 1 đã phối hợp với phòng Tư pháp huyện tổ chức tuyên truyền pháp luật tại 4 xã: Thượng Hoá, Quy Hoá, Hoá Hợp, Xuân Hoá.

Hoạt động tuyên truyền pháp luật về TGPL tại các địa bàn đặc biệt khó khăn giúp người dân kịp thời nắm bắt những điểm mới của pháp luật.
Hoạt động tuyên truyền pháp luật về TGPL tại các địa bàn đặc biệt khó khăn giúp người dân kịp thời nắm bắt những điểm mới của pháp luật.

Hoạt động tuyên truyền pháp luật tại các địa bàn đặc biệt khó khăn đã thu hút hơn 740 lượt người tham dự. Tại các điểm tuyên truyền pháp luật, người dân tại các địa phương đã được giới thiệu một số chuyên đề như: Luật Trợ giúp pháp lý năm 2017 và các văn bản quy định chi tiết một số điều của luật; một số quy định về TGPL trong các Bộ luật Tố tụng Hình sự năm 2015, Bộ luật Tố tụng Dân sự năm 2015, Luật tố tụng Hành chính năm 2015, Luật Thi hành tạm giữ, tạm giam năm 2015; Luật Đất đai năm 2013; Luật Hộ tịch…

Bên cạnh đó, các chi nhánh TGPL cũng đã tiếp nhận và thực hiện tư vấn pháp luật 13 vụ việc/13 đối tượng thuộc diện người được TGPL.

Hoạt động tuyên truyền pháp luật về TGPL tại các địa bàn đặc biệt khó khăn giúp người dân kịp thời nắm bắt những điểm mới của pháp luật về TGPL, đồng thời nâng cao nhận thức và hiểu biết pháp luật về một số lĩnh vực cơ bản có ảnh hưởng trực tiếp đến quyền và nghĩa vụ cơ bản của công dân...

Ngọc Hải



 

,