.

Công an TP. Đồng Hới phá thành công chuyên án cướp giật tài sản

.
16:21, Thứ Năm, 29/03/2018 (GMT+7)

(QBĐT) - Với quyết tâm tấn công, truy quét tội phạm, bảo đảm an ninh trật tự trên địa bàn, phục vụ tốt các hoạt động của Tuần văn hóa-du lịch Đồng Hới năm 2018, Công an TP. Đồng Hới đã chỉ đạo xác lập chuyên án mang bí số 171G và đến ngày 28-3 đã phá thành công, bắt nhóm đối tượng chuyên cướp giật tài sản.

Các đối tượng bị bắt giữ gồm: Nguyễn Minh Tuấn (SN 1995); Lê Văn Minh (SN 1993), đều trú tại TDP 2, phường Đồng Sơn; Đào Văn Hiếu (SN 1996), trú tại TDP 1, phường Đồng Sơn, TP. Đồng Hới.

Dẫn giải các đối tượng.
Dẫn giải các đối tượng.

Tại cơ quan điều tra, các đối tượng khai nhận vào khoảng 17 giờ 45 phút ngày 24-1, Nguyễn Minh Tuấn điều khiển xe mô tô YAMAHA EXCITER 150cc màu sơn đỏ đen, BKS 74C1-365.87 chở Lê Văn Minh chạy trên các tuyến đường tìm người sơ hở để cướp giật tài sản.

Khi đi trên đường Quách Xuân Kỳ theo hướng Bắc-Nam thuộc địa phận TDP Đồng Hải, phường Hải Đình, các đối tượng phát hiện 1 người phụ nữ đang điều khiển xe mô tô BKS 73V1-7558 chạy phía trước cùng chiều, trên chân có đặt 1 chiếc túi xách bằng da màu tím. Tuấn liền điều khiển xe mô tô vượt lên bên trái cùng chiều để Minh ngồi sau dùng tay giật túi xách rồi cả hai tăng ga bỏ chạy. Tài sản cướp giật được gồm 1 điện thoại di động Iphone 5S màu vàng; 1 điện thoại di động Samsung màu trắng, 2 triệu đồng tiền mặt và một số giấy tờ, đồ dùng cá nhân.

Tiếp đó khoảng 15 giờ ngày 27-3, Nguyễn Minh Tuấn điều khiển phương tiện trên chở Đào Văn Hiếu chạy trên các tuyến đường tìm người sơ hở để cướp giật tài sản. Khi đi trên đường Trần Nhật Duật theo hướng từ phường Bắc Nghĩa về xã Đức Ninh, phát hiện một người phụ nữ điều khiển xe đạp ngược chiều, trong giỏ xe có 1 điện thoại di động hiệu OPPO NEO7 nên cả 2 quay xe lại giật điện thoại di động này rồi bỏ chạy.

Phương tiện gây án và tang vật thu giữ được trong các vụ cướp giật tài sản.
Phương tiện gây án và tang vật thu giữ được trong các vụ cướp giật tài sản.

Cũng với thủ đoạn như vậy, các đối tượng khai nhận từ đầu năm 2018 đến nay đã gây ra thêm 9 vụ cướp giật tài sản khác trên địa bàn, nạn nhân chủ yếu là phụ nữ. Hiện, Công an TP. Đồng Hới đã ra lệnh bắt tạm giam Nguyễn Minh Tuấn, Lê Văn Minh và Đào Văn Hiếu để tiếp tục điều tra mở rộng án, sớm đưa các đối tượng ra xét xử nghiêm minh theo pháp luật.

Qua vụ việc này, cảnh báo đến mọi người dân, nhất là chị em phụ nữ trên địa bàn toàn tỉnh cần nâng cao ý thức bảo quản tài sản của mình, không đeo túi xách bên người và để ở xe khi lưu thông trên đường, không tạo sơ hở cho kẻ gian phạm tội. Những nạn nhân trong các vụ cướp giật tài sản vào thời điểm trên kịp thời đến cơ quan Công an nơi gần nhất để trình báo, giải quyết.

T.H


 

,