.

Xử phạt 172 trường hợp vi phạm hành chính trong hoạt động khoáng sản

.
15:37, Thứ Hai, 12/02/2018 (GMT+7)

(QBĐT) - Nhằm xử lý nghiêm các tổ chức, cá nhân có hành vi vi phạm pháp luật trong hoạt động khoáng sản, góp phần nâng cao nhận thức và ý thức chấp hành pháp luật của các tổ chức, cá nhân, đưa hoạt động khai thác khoáng sản trên địa bàn ngày càng đi vào nề nếp, đúng luật và hiệu quả. Năm 2017, UBND tỉnh đã chỉ đạo các lực lượng chức năng thường xuyên thực hiện công tác thanh tra, kiểm tra và xử lý kịp thời 172 trường hợp có hành vi phạm pháp luật về hoạt động khoáng sản.

a
Một bãi tập kết cát trái phép trên địa bàn TP. Đồng Hới bị lực lượng Thanh tra Sở Tài nguyên-Môi trường phát hiện và đã xử phạt vi phạm hành chính.

Hoạt động kiểm tra, thanh tra đã tập trung vào các nội dung chính như: việc chấp hành các quy định của pháp luật trong hoạt động khoáng sản; chấp hành các quy định trong giấy phép thăm dò, khai thác, chế biến khoáng sản; kiểm tra, xử lý các hoạt động khai thác khoáng sản trái phép; công tác bảo vệ môi trường trong hoạt động khoáng sản.

Đặc biệt, UBND tỉnh đã ban hành quyết định thành lập đoàn kiểm tra công tác quản lý hoạt động khai thác, kinh doanh, vận chuyển cát, sỏi trên địa bàn tỉnh. Cùng đó, UBND tỉnh chỉ đạo kiên quyết xử lý nghiêm các tổ chức, cá nhân có hành vi vi phạm pháp luật trong hoạt động khai thác, lập bến bãi tập kết trái phép; sai quy định để kinh doanh, vận chuyển, tiêu thụ cát, sỏi không rõ nguồn gốc.

Qua thanh tra, kiểm tra đã phát hiện một số tồn tại như khai thác không theo thiết kế mỏ đã được phê duyệt; khai thác trái phép, thực hiện không đầy đủ việc cắm mốc theo quy định, khai thác vượt công suất cho phép… Theo đó, năm 2017 các lực lượng chức năng đã xử lý vi phạm hành chính trong hoạt động khoáng sản 172 trường hợp với số tiền hơn 1 tỷ đồng với các lỗi vi phạm chủ yếu như: khai thác khoáng sản trái phép, kinh doanh cát sỏi không rõ nguồn gốc, tàu thuyền không đăng ký, đăng kiểm, sử dụng hóa đơn bất hợp pháp.

Bùi Thành

 

 

,