.

Bắt giữ hai đối tượng cướp tài sản người đi đường

.
14:40, Thứ Năm, 11/01/2018 (GMT+7)

(QBĐT) - Công an TP. Đồng Hới vừa phá thành công chuyên án 168C, đồng thời ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can và lệnh bắt tạm giam 4 tháng đối với hai đối tượng gây ra các vụ cướp tài sản của người đi đường trên địa bàn trong những ngày đầu năm 2018.

Các đối tượng tại cơ quan Điều tra.
Các đối tượng tại cơ quan Điều tra.

Hai đối tượng bị bắt giữ là Nguyễn Thái Sơn (SN 1997, trú tại phường Đồng Sơn) và Đào Viết Tây (SN 2002, trú tại xã Nghĩa Ninh). Tại cơ quan Điều tra, hai đối tượng khai nhận: vào lúc 3 giờ sáng ngày 8-1, Sơn và Tây chở nhau bằng xe máy đi lang thang trên các tuyến đường của TP. Đồng Hới để tìm người cướp tài sản. Khi đến trước cổng Trường tiểu học Đồng Mỹ thấy có chị Nguyễn Thị Thanh Huyền (SN 1977), đang đi xe đạp thì cả hai lao ra chặn xe và dí dao vào người cướp tài sản. Sau khi lục lọi trong làn đựng đồ đi chợ của Huyền nhưng không có tài sản gì đáng giá nên cả hai bỏ đi.

Cũng trong ngày, Tây và Sơn tiếp tục gây ra một vụ cướp nữa đối với chị Nguyễn Thị Trâm (SN 1995). Khi thấy chị này đi xe đạp điện trên đường Hai Bà Trưng, hai đối tượng đã cầm kiếm chạy từ trong ngõ ra chặn xe và cướp túi xách bên trong có một điện thoại di động và 120.000 đồng.

Tài sản hai vụ cướp tuy không lớn nhưng hành vi của các đối tượng đã làm cho nhân dân trên địa bàn hết sức lo lắng. Ngay sau khi nhận được tin báo, Công an TP. Đồng Hới đã nhanh chóng vào cuộc điều tra, làm rõ Nguyễn Thái Sơn và Đào Viết Tây chính là các đối tượng gây ra 2 vụ cướp giật nói trên. Cũng tại cơ quan Điều tra, các đối tượng đã khai nhận, trước đó đã thực hiện 2 vụ trộm cắp xe máy trên địa bàn.

Qua vụ việc này, cơ quan chức năng khuyến cáo người dân, nhất là chị em phụ nữ đi chợ sớm cần nêu cao tinh thần cảnh giác và những ai là nạn nhân của vụ án thì sớm liên hệ với cơ quan chức năng để được giải quyết.

Vụ việc đang được điều tra, làm rõ.

Ngô Quang Văn

 

,