.

Tăng cường giải quyết khiếu nại, tố cáo, phản ánh của công dân

Thứ Sáu, 08/12/2017, 08:20 [GMT+7]

(QBĐT) - Đó là chỉ đạo của UBND tỉnh tại Công văn số 2280/UBND-NC vừa mới ban hành về việc tăng cường công tác tiếp công dân, giải quyết khiếu nại, tố cáo, kiến nghị, phản ánh của công dân.

Để không ngừng nâng cao chất lượng hiệu quả công tác tiếp công dân, giải quyết khiếu nại, tố cáo, Chủ tịch UBND tỉnh yêu cầu thủ trưởng các sở, ban, ngành cấp tỉnh, Chủ tịch UBND các huyện, thị xã, thành phố tiếp tục thực hiện nghiêm túc, có hiệu quả chỉ đạo của Bộ Chính trị, Thủ tướng Chính phủ và UBND tỉnh về công tác tiếp công dân, giải quyết khiếu nại, tố cáo và các quy định của pháp luật.

Bên cạnh đó, các ngành, địa phương phải xác định công tác tiếp công dân, giải quyết khiếu nại, tố cáo là nhiệm vụ chính trị đặc biệt quan trọng, trách nhiệm của người đứng đầu cơ quan, đơn vị, địa phương; mọi khiếu nại, tố cáo phải được xem xét, giải quyết với tinh thần trách nhiệm cao, đúng pháp luật từ cấp cơ sở; xem kết quả tiếp công dân, giải quyết khiếu nại, tố cáo là tiêu chí đánh giá năng lực, mức độ hoàn thành nhiệm vụ của cán bộ, công chức...

Khi xảy ra khiếu nại đông người, phức tạp, cán bộ lãnh đạo phải trực tiếp gặp gỡ, đối thoại với người dân, không để phát sinh thành “điểm nóng” gây phức tạp về an ninh, trật tự. Đối với các vụ việc tồn đọng, phức tạp kéo dài, các ngành, địa phương cần chủ động nắm tình hình, tích cực phối hợp, giải quyết dứt điểm nhằm bảo đảm an ninh trật tự trên địa bàn.

UBND tỉnh cũng yêu cầu các cơ quan truyền thông đẩy mạnh thông tin, tuyên truyền về công tác tiếp công dân, giải quyết khiếu nại, tố cáo; tăng thời lượng, chuyên đề về tiếp công dân, giải quyết khiếu nại, tố cáo để nhân dân nắm, hiểu đúng quy định của pháp luật khiếu nại, tố cáo và việc giải quyết khiếu nại, tố cáo của cơ quan Nhà nước có thẩm quyền.

Các cấp ủy đảng, chính quyền tạo điều kiện cho Mặt trận Tổ quốc, các đoàn thể quần chúng và toàn thể nhân dân giám sát công tác tiếp công dân, giải quyết khiếu nại, tố cáo; Công an các huyện, thị xã, thành phố chủ động theo dõi, nắm chắc tình hình khiếu kiện của công dân để tham mưu biện pháp chỉ đạo, xử lý, bảo đảm an ninh, trật tự, an toàn xã hội...

A.T