.

Bắt đối tượng trộm cắp tài sản tại các chợ

Thứ Năm, 28/12/2017, 08:31 [GMT+7]

(QBĐT) - Cơ quan Cảnh sát điều tra, Công an TP. Đồng Hới vừa có quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can và cấm đi khỏi nơi cư trú đối với Võ Thị Tý (SN 1984, ở xã Lộc Thủy, huyện Lệ Thủy) về hành vi trộm cắp tài sản.

Trước đó, nhận được tin báo của nhiều bị hại về việc có một đối tượng nữ thường đến các quầy hàng ở các chợ để giả vờ hỏi han để mua hàng với số lượng lớn. Khi các tiểu thương gói hàng thì đối tượng lợi dụng sơ hở để thực hiện hành vi trộm cắp tài sản. Tài sản mà đối tượng nhắm đến là túy xách đựng tiền, điện thoại… của các tiểu thương. Sau khi lấy được tài sản, đối tượng biện lý do không mua hàng nữa và nhanh chóng rời khỏi hiện trường.

Đối tượng Võ Thị Tý tại cơ quan Điều tra.
Đối tượng Võ Thị Tý tại cơ quan Điều tra.

Nắm được phương thức, thủ đoạn hoạt động của đối tượng, lực lượng Công an TP. Đồng Hới đã nhanh chóng vào cuộc để điều tra, xác minh. Bằng các biện pháp nghiệp vụ, lực lượng chức năng phát hiện đối tượng Võ Thị Tý có nhiều dấu hiệu khả nghi.

Theo đó, vào lúc 10 giờ 50 phút ngày 12-12, tại chợ Đồng Hới, Đội Cảnh sát điều tra tội phạm về trật tự xã hội, Công an TP. Đồng Hới mật phục, phát hiện Võ Thị Tý đang có hành vi trộm cắp tài sản tại quầy bán hàng của chị Hà Thị Lơn. Ngay sau khi đối tượng cất giấu tài sản vừa trộm cắp được vào trong người để tẩu thoát thì bị tổ công tác bắt quả tang cùng tang vật là 27 triệu đồng.

Tại cơ quan Điều tra, Võ Thị Tý đã khai nhận toàn bộ hành vi phạm tội của mình. Ngoài vụ trộm cắp này, đối tượng còn thực hiện 8 vụ trộm tài sản khác trên địa bàn TP. với tổng số tiền mà các bị hại khai báo là 144 triệu đồng. Được biết, đối tượng Võ Thị Tý có 5 tiền án về tội trộm cắp tài sản và 2 tiền sự.

Hiện, vụ việc đang được Công an TP. Đồng Hới điều tra, làm rõ.

Ngô Quang Văn