.

Xét xử lưu động vụ án "Hủy hoại rừng"

Thứ Sáu, 06/10/2017, 09:28 [GMT+7]

(QBĐT) - Tại xã Xuân Trạch, TAND huyện Bố Trạch vừa mở phiên tòa xét xử lưu động vụ án “Hủy hoại rừng”. Phiên tòa đã thu hút đông đảo nhân dân đến theo dõi.

Theo cáo trạng của VKSND huyện Bố Trạch: Vào ngày 12-10-2015, Lê Văn Bình, sinh năm 1973, trú tại thôn 9, xã Xuân Trạch, huyện Bố Trạch cùng các đối tượng Nguyễn Thị Vân (vợ Bình), Lê Thị Chiến, Lê Thị Minh, Lê Thị Thắng và Nguyễn Quyết Chiến mang theo rựa, máy cưa vào khoảnh 5, tiểu khu 215 khu vực rừng Ngọn Rào, xã Xuân Trạch (khu vực này được UBND tỉnh phê duyệt quy hoạch chức năng là rừng sản xuất) để chặt phá rừng nhằm chiếm đất.

Khi đi, Bình nói với mọi người khu vực rừng này là của ông Lê Văn Thành (bố ruột Bình) được Nhà nước giao theo diện di dân. Khi các đối tượng đang chặt phá thì bị Hạt Kiểm lâm Bố Trạch và cán bộ bảo vệ rừng Ngọn Rào thuộc Lâm trường Bố Trạch phát hiện, lập biên bản nên bỏ chạy.

Sau đó, Lê Văn Bình cùng các đối tượng tiếp tục chặt phá rừng đến ngày 16-11-2015 mới chấm dứt. Tổng diện tích rừng mà Lê Văn Bình cùng các đối tượng chặt phá là 2,97ha, trong đó diện tích rừng bị chặt phá trắng là 1,49ha. Khối lượng gỗ mà các đối tượng chặt phá là 11,773m3 (gỗ nhóm 4 đến nhóm 8), tổng giá trị khối lượng gỗ bị thiệt hại là 18.902.000 đồng.

Tại phiên tòa, TAND huyện Bố Trạch đã tuyên phạt Lê Văn Bình 30 tháng tù giam về tội “Hủy hoại rừng”. Vụ án được đưa ra xét xử công khai với mức án nghiêm khắc dành cho bị cáo nhằm răn đe, giáo dục đối với những đối tượng xem thường pháp luật, đặc biệt là các hành vi vi phạm liên quan đến rừng.

Tiến Thành
(Đài TT-TH Bố Trạch)