.

TAND huyện Quảng Ninh giải quyết 148 vụ, việc

Thứ Năm, 19/10/2017, 08:21 [GMT+7]

(QBĐT) - Thời gian qua, Tòa án nhân dân (TAND) huyện Quảng Ninh tiếp tục đổi mới việc tổ chức các phiên tòa; đồng thời giải quyết kịp thời các vụ, việc được thụ lý.

Nhìn chung, chất lượng xét xử, giải quyết vụ, việc của Tòa án ngày càng được nâng lên; các án hình sự bảo đảm đúng người, đúng tội, không có trường hợp xử oan người không phạm tội hoặc bỏ lọt tội phạm, không có án bị sửa.

Các án dân sự được Tòa án phối hợp chặt chẽ với các đơn vị liên quan trong việc thu thập chứng cứ, tài liệu liên quan, đồng thời tích cực hòa giải để các bên đương sự thỏa thuận với nhau về giải quyết vụ án; công tác thi hành án hình sự kịp thời, đúng thủ tục theo quy định của pháp luật.

Trong 9 tháng qua, TAND huyện phải giải quyết 183 vụ, việc, tăng 13 vụ, việc so cùng kỳ); trong đó đã giải quyết 148 vụ, việc (chiếm 81%), số vụ, việc còn lại đang giải quyết trong thời hạn luật định.

TAND huyện cũng đã tổ chức xét xử kịp thời 2 vụ án trọng điểm với 2 bị cáo; tổ chức các phiên tòa lưu động xét xử một số vụ án hình sự tại địa bàn xảy ra tội phạm (gồm 4 vụ/4 bị cáo về tội buôn bán, tàng trữ, vận chuyển trái phép chất ma túy). Qua đó, góp phần tuyên truyền, giáo dục và răn đe, phòng ngừa tội phạm, vi phạm pháp luật cho mọi người dân trên địa bàn huyện.

H.Tr