.

Hãy cảnh giác với các đối tượng tuyên truyền "Đức Chúa trời mẹ"!

Thứ Ba, 17/10/2017, 10:35 [GMT+7]

(QBĐT) - Thời gian gần đây, các cơ quan chức năng trên địa bàn toàn quốc đã nhận được nhiều đơn tố giác người thân của họ mê muội gia nhập tổ chức gọi là “Hội thánh của đức Chúa trời” hay còn gọi là “Đức Chúa trời mẹ”, vừa để lại cho người thân những nỗi đau, vừa tự tay khép chặt cánh cửa tương lai của chính mình.

Lý do của các lá đơn tố giác đều xoay quanh việc, khi người thân của họ theo tổ chức này đã bỏ bê công việc hàng ngày dẫn đến mâu thuẫn vợ chồng, ly hôn, học sinh, sinh viên thì bỏ bê việc học hành. Nguy hại hơn, khi những người đã tham gia vào tổ chức này vì nhẹ dạ, cả tin theo “lời vàng ý ngọc” của các đối tượng, họ mê muội gia nhập và đã có những việc làm đi ngược lại thuần phong mỹ tục của dân tộc Việt Nam, bỏ việc thờ cúng ông bà, tổ tiên, chạy theo những điều viễn vông, ảo tưởng, mơ hồ, không có thật...

Đi sâu tìm hiểu, được biết tổ chức “Hội thánh của đức Chúa trời” hay còn gọi là Hiệp hội truyền giáo Tin lành thế giới do Ahn Sahng Hong thành lập vào năm 1964 tại Hàn Quốc, thời gian gần đây đang tìm cách len lỏi, xâm nhập vào Việt Nam, thông qua một số người với vỏ bọc là nhân viên tiếp thị, nhân viên bán hàng, giới thiệu sản phẩm để đi đến các vùng quê từ thành thị đến nông thôn nhằm tuyên truyền, vận động, lôi kéo người dân tham gia.

Và thực tế, trên địa bàn tỉnh Quảng Bình, qua sự tác động, xúi giục, lôi kéo của các đối tượng ấy, một số người dân đã mù quáng tin, đi theo, tụ tập đông người tại một số nhà dân để sinh hoạt, làm lễ...

Với luận điệu ngắn gọn: “Đức Chúa trời là đấng tối cao quyền năng, tạo ra các vì sao, các hành tinh và trái đất, tạo ra loài người để cai quản nó. Nay sắp đến ngày tận thế, đức Chúa trời thương xót cho loài người nên mới đi tìm con cái để cứu rỗi. Ai may mắn lắm mới được đức chúa trời cứu, ai không nghe theo sẽ bị hủy diệt. Ai muốn được cứu thì đến để làm lễ vượt qua”.

Một bức ảnh chụp hiện tượng tự nhiên được Hội thánh Đức Chúa trời mẹ sử dụng để tuyên truyền, lôi kéo người dân tham gia vào tổ chức này . Ảnh minh họa: Nguồn Internet
Một bức ảnh chụp hiện tượng tự nhiên được Hội thánh Đức Chúa trời mẹ sử dụng để tuyên truyền, lôi kéo người dân tham gia vào tổ chức này . Ảnh minh họa: Nguồn Internet

Những ai đã tin vào luận điệu đó thì đến Sion (nơi tụ tập mọi người để sinh hoạt) để làm lễ gồm: lễ chuộc tội là ngày 3 lần dâng tiền để đức Chúa trời tha tội và ban phước lành, ai dâng nhiều tiền thì được đức Chúa trời tha nhiều tội và ban nhiều phước lành, lễ cảm tạ ngày dâng tiền 3 lần; lễ phụng sự ngày dâng tiền 3 lần nhằm phụng sự đức Chúa Jesus đã hy sinh thân mình, đóng đinh treo trên cây thập tự giá.

Chưa hết, các đối tượng còn rêu rao rằng: “đức Chúa trời muốn ta cất của cải ở nước thiên đàng, đó là tấm lòng ta để ở đó, “đức Chúa trời không cần của cải của chúng ta, vì thế chúng ta phải dâng 1/10 tổng thu nhập hàng tháng để đức Chúa trời mẹ giữ hộ. Cứ có tiền vào tay phải trích ngay 1/10 để riêng một chỗ để đến ngày thứ 7 đem đến dâng lên “đức Chúa trời mẹ”. Nghe qua, ai cũng đều cảm nhận được, thấy được những luận điệu đó thật là phi lý!.

Không biết các đối tượng tuyên truyền về lợi ích gì khi người dân tham gia vào Hội thánh Đức chúa trời mẹ, mà hàng tuần, hàng tháng những người đã tham gia phải “dâng hiến” 1/10 tổng thu nhập của mình cho các đối tượng. Và số tiền này dùng để chi vào việc gì thì không ai được biết. Số tiền đưa cho “đức Chúa trời mẹ” giữ hộ thì ai sẽ dùng nó?... Và những đối tượng mà chúng nhắm đến là những người có nguồn thu nhập ổn định hàng tháng như người nghỉ hưu, sinh viên được bố mẹ gửi tiền ăn học hàng tháng, những người kinh doanh buôn bán...

Những người tham gia vào tổ chức này, sau khi trở thành con chiên với niềm tin rằng: “Khi chết đi đức Chúa trời sẽ biến hóa cho các con chiên thăng thiên lên trời, ở nước thiên đàng, sống như tiên, suốt ngày vui chơi, múa hát, không ăn uống, không dùng đến tiền”. Đã không dùng đến tiền còn bắt con chiên dâng hiến 1/10 thu nhập để “Đức Chúa trời mẹ” giữ hộ!

Đây là một sự lừa dối trắng trợn. Nhiều người sau khi tham gia đã nhận thấy sự bất hợp lý trong việc thu chi tiền bạc, nhận thấy sự hoang đường, mù quáng không có thật của các luận điệu mà các đối tượng đưa ra, người dân nhận thấy đã từ bỏ, không tham gia và đã viết đơn tố giác đến cơ quan chức năng.

Trên địa bàn Quảng Bình, từ tháng 5 năm 2016, các đối tượng “Đức Chúa trời mẹ” từ các tỉnh khác (chủ yếu là ở miền Bắc) đã tổ chức thành nhóm gồm khoảng 10 người do Nguyễn Tiến Công, sinh năm 1989 ở Thụy Thanh, Thái Thụy, Thái Bình và vợ là Nguyễn Lê Hà Phương, sinh năm 1993 ở đường Trần Duy Hưng, Cầu Giấy, Hà Nội cùng trú tại xã Tả Thanh Oai, Thanh Trì, Hà Nội đã đến hoạt động tại Quảng Bình.

Các đối tượng thuê nhà trọ ở nhiều địa điểm khác nhau với vỏ bọc là nhân viên tiếp thị, kinh doanh các loại mỹ phẩm, máy lọc nước... để thực hiện hành vi tuyên truyền, lôi kéo người dân tham gia tổ chức “Đức Chúa trời mẹ”.

Tài liệu mà các đối tượng dùng cho các buổi tụ tập đông người tại các điểm tổ chức là Kinh thánh Cựu ước và Tân ước, album có nội dung, hình ảnh về “đức Chúa trời mẹ”, sách thực hành giảng đạo, sách bài ca mới, máy tính cá nhân có các đoạn phim nói về Đức Chúa trời mẹ. Khi làm việc với các cơ quan chức năng, các đối tượng đã thừa nhận hành vi vi phạm của mình, vi phạm Pháp lệnh Tín ngưỡng Tôn giáo và Nghị định 92/2012/NĐ-CP của Chính phủ.

Việc những người theo “Hội thánh đức Chúa trời” (hay còn gọi là đức Chúa trời mẹ), lợi dụng hoạt động tiếp thị mỹ phẩm đã lồng ghép tuyên truyền, chia sẻ niềm tin về đức Chúa trời với nhiều người khác, rồi dụ dỗ, lôi kéo mọi người tham gia; việc thuê nhà để làm nhà ở, nơi sinh hoạt tôn giáo chung cho cả nhóm là vi phạm các quy định của pháp luật về hoạt động tín ngưỡng, tôn giáo, gây phức tạp về tình hình an ninh trật tự tại địa phương.

Và điều quan trọng hơn cả đó chính là “Hội Thánh đức Chứa trời mẹ” là tổ chức chưa được Nhà nước Việt Nam công nhận là tổ chức tôn giáo hoạt động trên lãnh thổ Việt Nam; giáo lý hoạt động mang tính chất tà đạo, có biểu hiện mê tín dị đoan, lợi dụng giáo lý để trục lợi cá nhân.

Vì thế, việc tham gia tổ chức này là vi phạm pháp luật. Những người đứng ra tổ chức sinh hoạt, lôi kéo, dụ dỗ người khác tham gia sẽ bị xử lý theo quy định của pháp luật. Chính vì thế, người dân cần tỉnh táo và tích cực đấu tranh trước những đối tượng có hiện tượng tuyên truyền, lôi kéo, xúi giục người khác tham gia vào tổ chức, tránh tình trạng bị lừa dối, “tiền mất, tật mang”.

Trung Thực