.

Siêu trộm liên tỉnh sa lưới

Thứ Năm, 21/09/2017, 14:34 [GMT+7]

(QBĐT) - Sau một thời gian lập án đấu tranh, qua công tác trinh sát, tại Bệnh viện đa khoa huyện Quảng Ninh, Công an huyện Quảng Ninh vừa tiến hành bắt quả tang 2 đối tượng gồm Lâm Viết Cường (SN1969, trú ở khu 2, phường Thị Cầu, TP. Bắc Ninh, tỉnh Bắc Ninh) và Ngô Thị Lành (SN1993, trú ở Hồng Tiến, xã Trung Lượng, huyện Định Hóa, tỉnh Thái Nguyên).

Trong đó, đối tượng Lành ngồi trong xe ô tô mang BSK 99A-055.87 đợi ở ngoài có nhiệm vụ cảnh giới, đối tượng Cường trực tiếp vào bệnh viện lấy trộm 1 túi xách da của chị Nguyễn Thị Liễu, ở thôn Hiển Lộc, xã Duy Ninh, huyện Quảng Ninh. Trong túi xách có 1 nhẫn vàng 18K, 1 vòng trầm đeo tay, 285.000 đồng và một số giấy tờ cá nhân khác. Tổng thiệt hại tài sản khoảng 3 triệu đồng.

Công an huyện Quảng Ninh lập biên bản bắt người phạm tội quả tang, thu giữ các tang vật có liên quan. Ngoài các tài sản thu giữ từ vụ trộm trên, Công an huyện còn phát hiện, thu giữ thêm 8 điện thoại di động smartphone các loại và 15 triệu đồng tiền mặt.

Các đối tượng Lâm Viết Cường và Ngô Thị Lành tại cơ quan Công an.
Các đối tượng Lâm Viết Cường và Ngô Thị Lành tại cơ quan Công an.

Quá trình đấu tranh, mở rộng vụ án, các đối tượng Cường và Lành đã khai nhận số tiền 15 triệu đồng cùng 8 điện thoại trên là tài sản do trộm cắp được tại các bệnh viện dọc tuyến QL1A ở các tỉnh như Quảng Bình, Hà Tỉnh, Nghệ An... Riêng tại địa bàn huyện Quảng Ninh, 2 đối tượng này khai nhận, trong khoảng thời gian từ tháng 5 đến tháng 9-2017 đã gây ra 4 vụ trộm cắp tài sản tại Bệnh viện đa khoa huyện Quảng Ninh.

Thủ đoạn của chúng là điều khiển ô tô cá nhân dọc tuyến QL1A từ Bắc vào Nam vào ban đêm, khi thấy có bệnh viện nào bên đường thì đỗ xe trước cổng, sau đó Ngô Thị Lành ngồi trong xe canh chừng, còn Lâm Viết Cường giả danh là người nhà bệnh nhân để vào trong bệnh viên đi dọc hành lang các khoa, phòng. Nếu phát hiện bệnh nhân hoặc người nhà bệnh nhân đi ngủ, sơ hở trong quản lý tài sản, đối tượng Cường sẽ lấy trộm. Nạn nhân chủ yếu là những phụ nữ và tài sản các đối tượng này nhắm tới là điện thoại, ví tiền, túi xách...

Công an huyện Quảng Ninh cho biết, rất nhiều khả năng 2 đối tượng này còn gây ra nhiều vụ trộm tài sản khác với thủ đoạn như trên. Để tiếp tục điều tra mở rộng vụ án, xử lý đối tượng, đề nghị các bị hại liên hệ với cơ quan Công an, đồng thời khuyến cáo người dân cần nâng cao cảnh giác, tự bảo quản tài sản.

Hiện Công an huyện Quảng Ninh đang tạm giữ hình sự 2 đối tượng Ngô Thị Lành và Lâm Viết Cường để tiếp tục đấu tranh, mở rộng vụ án.

Trần Tuấn