.

Đồng Hới: Có 780 người liên quan đến ma túy

Thứ Sáu, 18/08/2017, 14:45 [GMT+7]

(QBĐT) - Hiện nay, tội phạm và tệ nạn ma túy trên địa bàn TP. Đồng Hới diễn biến khá phức tạp. Theo thống kê, trên địa bàn có 780 người liên quan đến ma túy, trong đó có 420 người nghiện.

Đặc biệt, nhiều đối tượng sau khi sử dụng ma túy đá có biểu hiện “ngáo đá” vi phạm pháp luật về gây rối trật tự công cộng, hủy hoại tài sản... làm ảnh hưởng đến an ninh trật tự thành phố.

Thực hiện công tác phòng, chống ma túy, Công an TP. Đồng Hới đã tập trung lực lượng, triển khai nhiều biện pháp phòng ngừa, đấu tranh và ngăn chặn, không để hình thành tụ điểm phức tạp về ma túy trên địa bàn; đẩy mạnh công tác lập hồ sơ đưa đối tượng vào trung tâm cai nghiện theo Nghị định số 221 của Chính phủ.

Mặt khác, lực lượng Công an cùng các địa phương phối hợp với gia đình vận động 17 người nghiện đi cai nghiện tự nguyện tại Trung tâm cai nghiện tỉnh và 13 người nghiện đi cai nghiện tại các trung tâm cai nghiện trên toàn quốc; lập hồ sơ 20 đối tượng cai nghiện tại gia đình theo Nghị định 94 của Chính phủ và lập hồ sơ quản lý 181 đối tượng điều trị  bằng methadone.

N.L