.

Trả hồ sơ vụ án công chức địa chính xã Hoàn Trạch chiếm đoạt tài sản

Thứ Sáu, 21/07/2017, 08:55 [GMT+7]
(QBĐT) - Trong 2 ngày 17 và 18-7, Tòa án nhân dân tỉnh đã tiến hành xét xử sơ thẩm hình sự đối với Nguyễn Ngọc Sơn (SN 1979) tại thôn 5, xã Hoàn Trạch (Bố Trạch) về tội “Lạm dụng chức vụ quyền hạn, chiếm đoạt tài sản”.
 
Bị cáo Sơn tại phiên tòa.
Bị cáo Sơn tại phiên tòa.
Theo cáo trạng, trong thời gian từ năm 2006 đến tháng 4-2016, Nguyễn Ngọc Sơn là công chức địa chính-xây dựng thuộc UBND xã Hoàn Trạch, đã lợi dụng nhiệm vụ, quyền hạn, tự ý yêu cầu các hộ dân có đơn xin cấp đất, nộp tiền lệ phí theo từng vị trí đất mà Sơn tự đặt ra cao hơn mức lệ phí mà Nhà nước quy định. Bằng thủ đoạn này, Nguyễn Ngọc Sơn đã trực tiếp nhận tiền của 61 người dân với tổng số tiền hơn 1.560 triệu đồng. Trong đó, Sơn  đã nộp vào ngân sách Nhà nước hơn 221 triệu đồng, số tiền còn lại Sơn chiếm đoạt gần 1.340 triệu đồng. 
 
Tuy nhiên, qua 2 ngày xét hỏi, tranh luận tại phiên tòa, nhiều tình tiết mới của vụ án nảy sinh và chưa được Cơ quan điều tra làm rõ như: Sơn khai nhận hành vi của Sơn là tuân theo ý kiến chỉ đạo của ông Hoàng Văn Đức, nguyên Chủ tịch UBND xã Hoàn Trạch; số tiền chiếm đoạt Sơn khai là đã giao cho ông Hoàng Văn Đức nhiều lần với tổng cộng hơn 803 triệu đồng; việc một số cá nhân đang thi công các công trình trên địa bàn xã ứng, mượn tiền tại Sơn có sự chỉ đạo của ông Đức hay không?; một số bút tích duyệt ứng của ông Đức chưa được làm rõ...
 
Xét thấy vụ án cần được điều tra bổ sung thêm để xem xét trách nhiệm ông Hoàng Văn Đức, nguyên Chủ tịch UBND xã Hoàn Trạch; xác định tư cách tham gia tố tụng của UBND xã Hoàn Trạch là người có quyền lợi và nghĩa vụ liên quan để tham gia tố tụng theo yêu cầu của các cơ quan, người tiến hành tố tụng, Hội đồng xét xử đã quyết định trả lại hồ sơ vụ án để Cơ quan điều tra tiếp tục làm rõ.
 
Nhóm P.V Bạn đọc