.
Ký sự pháp đình:

Nữ nhi "tomboy" trả giá

Chủ Nhật, 30/07/2017, 12:44 [GMT+7]

(QBĐT) - Chỉ vì mâu thuẫn nhỏ trong cuộc nhậu, nữ sinh viên đã lạnh lùng rút dao đâm bạn học của mình để rồi người thì mãi mãi mang thương tật, kẻ vướng vào vòng lao lý, từ giã những ngày tháng tươi đẹp trên giảng đường đại học...

 

Nhìn vẻ bên ngoài, Ngọc cũng hiền xinh như bao cô sinh viên đang ngồi trên ghế nhà trường khác.

Tuy nhiên, vốn tính cách mạnh mẽ, Ngọc ăn mặc và đi đứng như con trai và cảm thấy rất vui vẻ khi được bạn bè ca tụng là chất như “tomboy” (phong cách con trai). Trong những ngày tháng xa nhà làm sinh viên ở thành phố, Ngọc thường xuyên tổ chức ăn nhậu ở phòng trọ mình và bạn bè.

Vào đêm trước khi chia tay giảng đường, ký túc để về nghỉ hè, Ngọc cùng một nhóm bạn nữ tổ chức ăn nhậu tại phòng trọ của Lan, bạn học cùng lớp với Ngọc. Buổi nhậu gồm có Ngọc, Lan, Linh và Phương, tất cả đều là bạn học với nhau.

Tuy đều là nữ giới, nhưng nhóm bạn ăn chơi và uống rượu đến khoảng 0 giờ 30 phút mới giải tán, Ngọc và bạn cùng phòng ra về. Khi ra đến cổng, Ngọc nói với Linh – bạn cùng phòng là phải quay lại để hỏi chuyện Lan và Phương có hứa đưa Ngọc và Linh về mà không đưa.

Khi quay lại phòng trọ của Lan, Ngọc dùng chân đạp mạnh vào cửa phòng trọ 2-3 cái thì Lan và Phương ra mở cửa. Lan và Ngọc cãi vã, xô xát lẫn nhau, Ngọc rút con dao từ túi quần ra rồi đâm vào cánh tay phải của Lan một nhát. Lan kêu lên nên Linh và Phương vào can ngăn và lấy dao ở tay Ngọc.

Thấy Lan chảy nhiều máu, Ngọc và Linh bỏ chạy về phòng trọ của mình. Lan được đưa đi cấp cứu kịp thời và phải điều trị hơn 10 ngày thì được ra viện.

Theo kết luận giám định, tỷ lệ tổn thương cơ thể do thương tích gây nên hiện tại đối với Lan là 40%. Hành vi của Ngọc dùng dao nhọn cố ý gây thương tích cho Lan thuộc trường hợp “dùng hung khí nguy hiểm” quy định tại điểm a Khoản 1 Điều 104 của Bộ luật Hình sự và đã gây tổn hại sức khỏe của Lan với tỷ lệ thương tật 40% nên Viện kiểm sát đã truy tố Ngọc về tội “Cố ý gây thương tích” theo quy định tại Khoản 3 Điều 104 Bộ luật Hình sự.

Bước xuống xe dẫn giải để vào phòng xử án, Ngọc gầy hơn nhiều, tóc có dài thêm, nét nữ tính hiện rõ trong đôi mắt to tròn nhìn quanh hội trường xét xử mà không thấy một bóng dáng người thân. Đứng trước vành móng ngựa, Ngọc thành khẩn khai nhận toàn bộ hành vi phạm tội của mình đúng như nội dung bản cáo trạng mà Viện kiểm sát đã truy tố.

Xét thấy hành vi phạm tội của Ngọc rất nguy hiểm cho xã hội, gây hoang mang lo lắng và bất bình trong dư luận, làm mất ổn định an ninh trật tự, trị an xã hội, sau khi cân nhắc các tình tiết giảm nhẹ, Hội đồng xét xử đã tuyên phạt Ngọc 5 năm tù. Ngoài ra, Ngọc còn phải có trách nhiệm bồi thường các chi phí cấp cứu và điều trị thương tích cho Lan với số tiền hơn 20.000.000 đồng.

Nguyễn Thị Tú Anh

------------------------------------------------

(*) Tên nhân vật đã được thay đổi.