.

Công an huyện Lệ Thủy: Truy quét loại hình đánh bạc bằng trò chơi điện tử

Thứ Ba, 04/07/2017, 08:35 [GMT+7]

(QBĐT) - Trong đợt tấn công trấn áp tội phạm dịp này, Công an huyện Lệ Thủy đã truy quét, xử lý các đối tượng trên địa bàn đặt máy đánh bạc núp bóng trò chơi điện tử xèng.

Điển hình là trong ngày 19-6-2017, lực lượng Điều tra hình sự, Công an huyện Lệ Thủy đã phát hiện, lập biên bản vi phạm và tiến hành thu giữ 9 máy điện tử xèng tại các điểm khá phức tạp nổi lên trên địa bàn huyện.

Một số lượng khá nhiều máy điện tử xèng được Công an huyện Lệ Thủy thu giữ được từ đợt ra quân truy quét.
Một số lượng khá nhiều máy điện tử xèng được Công an huyện Lệ Thủy thu giữ được từ đợt ra quân truy quét.

Cụ thể, là tại nhà bà Lê Thị Cam (SN 1963), tại xóm Phường, xã Sen Thủy đặt 3 máy đánh xèng; nhà của Nguyễn Văn Thành (SN 1977), tại thôn Phù Thị, xã Hưng Thủy đặt 1 máy; nhà của Ngô Văn Phước (SN 2000), tại xã Hưng Thủy đặt 1 máy; nhà của Nguyễn Hữu Hà (SN 1997) và Phan Văn Sỹ (SN 1998), đều ở thôn Nội Mai, xã Hưng Thủy đặt 2 máy; tại quán internet của Trần Ngọc Hòa (SN 1994), ở thôn Hoàng Viết, xã Sơn Thủy đặt 2 máy; tại quán internet của Bùi Duy Hoàng (SN 1984), ở thôn Mã, xã Hoa Thủy đặt 2 máy đánh xu...

Ngoài số máy đánh điện tử xèng thu giữ được, lực lượng Công an huyện Lệ Thủy còn tạm giữ một số xu xèng phục vụ cho việc đánh bạc qua máy của người chơi.

Được biết, lợi nhuận thu được từ những máy điện tử xèng khá hấp dẫn, do vậy nhiều người đã kết hợp việc kinh doanh internet, bi-a, cafe, nước giải khát để đặt các máy này phục vụ người chơi. Thành phần tham gia chơi phần đông là các em học sinh, các em ở lứa tuổi thanh thiếu niên... Những chiếc máy điện tử xèng khá đơn giản, gồm một chiếc hộp, trên màn hình có các ô để đặt cửa như: chuối, cam, dứa, ngôi sao..., với nhiều mức đặt cược khác nhau đặt 1 ăn 2, ăn 5, ăn 10 và thậm chí có ô tỷ lệ thắng lên đến 100.

Giá mỗi xèng là 1.000 đồng, nếu người chơi thắng có thể quy đổi số xèng đó bằng tiền mặt tại điểm đặt máy. Với cách chơi khá đơn giản, đặc biệt là kích thích tính tò mò và ăn thua của người chơi, nên để chơi đến cùng thì người chơi phải bỏ ra số tiền khá lớn, còn lợi nhuận thu được từ các chủ máy lên đến con số tiền triệu mỗi ngày.

Thực chất của máy chơi điện tử này là hình thức đánh bạc trá hình.
Thực chất của máy chơi điện tử này là hình thức đánh bạc trá hình.

Theo Công an huyện Lệ Thủy cho biết, thực tế của trò chơi này không dừng lại ở trò chơi điện tử thuần túy, đây thực chất là loại máy đánh bạc trá hình đã gây nên nhiều hệ lụy đáng lo ngại hiện nay, nhất là trộm cắp tài sản. Bởi đối tượng tham gia chơi trò điện tử xèng này tập trung ở lứa tuổi học sinh, thanh thiếu niên không có nghề nghiệp ổn định và để có tiền các em đã không ngại lấy trộm tài sản của gia đình và ngoài xã hội.

Hiện nay, ngoài việc tập trung lực lượng để kiểm tra, thu giữ các máy điện tử xèng hoạt động không phép, Công an huyện Lệ Thủy sẽ tiến hành xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm, việc xử lý sẽ không dừng lại ở xử phạt hành chính và tịch thu phương tiện mà có thể tiến hành xử lý bằng hình sự về hành vi đánh bạc được quy định tại Khoản 1, Điều 248, Bộ luật Hình sự.

Trần Tuấn-Thùy Trang