.

Tiếp tục hoãn xét xử vụ án chủ tịch tập đoàn phạm tội "Lừa đảo chiếm đoạt tài sản

Thứ Hai, 12/06/2017, 14:22 [GMT+7]

(QBĐT) - Ngày 12-6, TAND tỉnh quyết định đưa vụ án Nguyễn Văn Am phạm tội "Lừa đảo chiếm đoạt tài sản" quy định tại Khoản 4, Điều 139 Bộ Luật Hình sự ra xét xử sơ thẩm.

Nguyễn Văn Am, quê quán Hưng Yên, vốn nắm bắt được tình trạng khát vốn của nhiều địa phương trong xây dựng nông thôn mới, Am nghĩ đến chuyện lừa đảo chạy vốn. Để có vỏ bọc thích hợp, Am thành lập Tập đoàn xây dựng Việt Nam-Cu Ba (VIS) do mình làm Chủ tịch HĐQT.

Đến thời điểm bị bắt, theo thống kê của Cơ quan Cảnh sát điều tra có 341 xã thuộc 130 huyện của 32 tỉnh nộp hồ sơ cho Am xin tài trợ vốn xây dựng nông thôn mới; 85 công ty thuộc 17 tỉnh nộp hồ sơ năng lực xin được xây dựng các công trình liên quan đến nguồn vốn tài trợ từ VIS. Riêng tỉnh Quảng Bình, có 11 đơn vị gồm 9 xã, 1 chùa, 1 bệnh viện nộp hồ sơ cho Am xin tài trợ vốn.

Trong vụ án Nguyễn Văn Am phạm tội “Lừa đảo chiếm đoạt tài sản” gần 60 cá nhân, đơn vị (thuộc nhiều tỉnh, thành cả nước) là người bị hại và có quyền lợi, nghĩa vụ liên quan. Tuy nhiên tại phiên tòa xét xử chỉ 8 người có mặt theo giấy triệu tập của TAND tỉnh.

Xét thấy nhiều người bị hại và các cá nhân có quyền lợi, nghĩa vụ liên quan vắng mặt, đồng thời căn cứ đề nghị hoãn phiên tòa của đại diện Viện KSND tỉnh và luật sư bào chữa cho bị cáo nên chủ tọa phiên tòa tuyên bố hoãn xét xử.

Được biết, đây là lần thứ hai phiên tòa xét xử bị cáo Nguyễn Văn Am bị hoãn.

T.Long