.

Khởi tố vụ án mua bán trái phép chất ma túy

Thứ Sáu, 30/06/2017, 08:58 [GMT+7]

(QBĐT) - Ngày 29-6, cơ quan Cảnh sát điều tra, Công an huyện Lệ Thủy đã tống đạt quyết định khởi tố vụ án hình sự, khởi tố bị can và lệnh tạm giam đối với Trần Văn Sơn (SN 1996, trú tại thôn Hoàng Đàm, xã Sơn Thủy, huyện Lệ Thủy) về hành vi mua bán trái phép chất ma túy.

Đối tượng Trần Văn Sơn tại cơ quan điều tra.
Đối tượng Trần Văn Sơn tại cơ quan điều tra.

Theo hồ sơ vụ án, vào lúc 13 giờ 30 phút ngày 26-6, lực lượng Cảnh sát ĐTTP về ma túy, Công an huyện Lệ Thủy phối hợp với Đồn Công an Lệ Ninh tổ chức tuần tra trên tuyến đường Hồ Chí Minh, khi đến khu vực ngã tư Hoàng Viễn thuộc thôn Hoàng Viễn, xã Sơn Thủy (Lệ Thủy) thì phát hiện và bắt quả tang Trần Văn Sơn đang có hành vi bán trái phép chất ma túy cho Nguyễn Văn Thắng (SN 1983, trú tại TDP Liên Cơ, thị trấn nông trường Lệ Ninh, huyện Lệ Thủy). Lực lượng chức năng thu giữ trên người 2 đối tượng này 200.000 đồng và 2 gói màu vàng.

Theo khai nhận của Sơn và Thắng đó là heroin. Bước đầu làm rõ, số ma túy thu giữ được là của Trần Văn Sơn vừa bán cho Nguyễn Văn Thắng thì bị phát hiện và bắt giữ quả tang. Để tiếp tục làm rõ vụ việc, cơ quan Cảnh sát điều tra, Công an huyện Lệ Thủy đã ra quyết định tạm giữ hình sự đối với Trần Văn Sơn. Được biết, Trần Văn Sơn là đối tượng nghiện ma túy từ 2 năm trở lại đây và để có tiền sử dụng ma túy, Sơn đã có hoạt động mua bán lẻ ma túy tại địa bàn để kiếm lời.

Theo kết quả giám định, chất màu trắng chứa bên trong gói màu vàng trên người hai đối tượng là heroin với tổng trọng lượng 0,038g.

Trần Tuấn-Thùy Trang