.

Bộ Công an đang điều tra về sai phạm trong đóng tàu vỏ thép

Thứ Năm, 29/06/2017, 07:42 [GMT+7]

Về sai phạm trong đóng tàu vỏ thép, sáng 28-6, Trung tướng Đỗ Kim Tuyến, Phó Tổng cục trưởng Tổng cục Cảnh sát cho biết, thực hiện chương trình đóng tàu theo Nghị định 67 của Chính phủ, đến nay đóng 557 tàu thì mới chỉ phát hiện 18 tàu ở Bình Định có vấn đề chất lượng và thấy có sai phạm ở hai doanh nghiệp đóng tàu.

>> Nhiều sai phạm trong quá trình đòng tàu cá vỏ thép ở Bình Định

Trung tướng Đỗ Kim Tuyến, Phó Tổng cục trưởng Tổng cục Cảnh sát phòng chống tội phạm trả lời các câu hỏi của phóng viên báo chí. (Ảnh: Doãn Tấn/TTXVN)
Trung tướng Đỗ Kim Tuyến, Phó Tổng cục trưởng Tổng cục Cảnh sát phòng chống tội phạm trả lời các câu hỏi của phóng viên báo chí. (Ảnh: Doãn Tấn/TTXVN)

Còn các nơi khác cơ bản đáp ứng yêu cầu. Khi xảy ra vụ việc thì đã có đoàn thanh tra và tỉnh Bình Định đã kiểm tra. Tỉnh Bình Định đã chỉ đạo Công an tỉnh Bình Định điều tra vụ việc.

"Tổng cục Cảnh sát đã nắm tình hình và giao Công an tỉnh Bình Định làm rõ vụ việc đồng thời hỗ trợ ngư dân sửa chữa tàu cá" - Trung tướng Đỗ Kim Tuyến cho biết.

Vấn đề này, Thiếu tướng Nguyễn Văn Dư, Phó Tổng cục trưởng Tổng cục Hậu cần-Kỹ thuật, Bộ Công an cho biết đã chỉ đạo thanh tra, làm rõ trách nhiệm của Công ty Nam Triệu (đơn vị trực thuộc Bộ Công an) là đơn vị đóng 20 tàu vỏ thép cho ngư dân tỉnh Bình Định.

Thiếu tướng Nguyễn Văn Dư cho biết, ngay khi dư luận phản ánh về chất lượng số tàu cá này, Tổng cục Hậu cần-Kỹ thuật đã chỉ đạo Công ty Nam Triệu kiểm tra, ưu tiên khắc phục hư hỏng để tàu có thể ra khơi, ngư dân tiếp tục bám biển. Sau khi phát hiện động cơ sai chủng loại, công ty Nam Triệu đã làm việc với đại diện hãng Dosan ở Việt Nam, ký hợp đồng khắc phục toàn bộ số sai sót này. Đến nay đã nhập về 7 động cơ mới, 3 chiếc tiếp theo sẽ về trong thời gian sớm nhất. Đảm bảo trong tháng 7-8 hoàn thành việc khắc phục hậu quả.

"Tổng cục Hậu cần kỹ thuật đã yêu cầu thanh tra toàn bộ quá trình đóng tàu. Tinh thần là phát hiện sai phạm, khuyết điểm sẽ xử lý nghiêm túc theo pháp luật" - Thiếu tướng Nguyễn Văn Dư cho biết.

Theo Xuân Tùng (TTXVN/Vietnam+)