.

Chú trọng công tác giải quyết đơn, thư khiếu nại, tố cáo

Thứ Tư, 03/05/2017, 09:45 [GMT+7]

(QBĐT) - Thời gian qua, công tác tiếp dân và giải quyết đơn, thư khiếu nại, tố cáo của công dân trên địa bàn huyện Lệ Thủy có chuyển biến tích cực, góp phần ổn định chính trị, giữ vững an ninh trật tự, phục vụ nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội ở địa phương.

Trong quý I-2017, toàn huyện đã tiếp 80 lượt công dân đến phản ánh, kiến nghị với nội dung liên quan đến công tác bồi thường thiệt hại do sự cố môi trường biển, lĩnh vực chính sách xã hội, đất đai, giải phóng mặt bằng. Các ý kiến kiến nghị của công dân đã được cán bộ tiếp dân tiếp nhận, giải thích hướng dẫn.

Cụ thể, các cơ quan chức năng huyện đã tiếp nhận 45 đơn khiếu nại, tố cáo, trong đó thuộc thẩm quyền UBND huyện giải quyết 33 đơn; không thuộc thẩm quyền UBND huyện giải quyết 12 đơn. UBND huyện đã chỉ đạo, chuyển các phòng, ngành, cơ quan, đơn vị, các xã, thị trấn giải quyết theo quy định; thành lập các đoàn xác minh nội dung khiếu nại, tố cáo của các hộ dân liên quan để tập trung giải quyết.

Thời gian tới, huyện Lệ Thủy tiếp tục tăng cường công tác tiếp dân, tiếp nhận và giải quyết đơn, thư khiếu nại tố cáo, quyết tâm giải quyết kịp thời những phát sinh ngay ở cơ sở.

Hồng Mến
(Đài TT-TH Lệ Thủy)