.

20 năm tù cho kẻ buôn bán trái phép chất ma túy

Thứ Tư, 17/05/2017, 15:35 [GMT+7]

(QBĐT) - Sáng 17-5, Tòa án nhân dân tỉnh mở phiên tòa hình sự sơ thẩm, xét xử Lê Tuấn Vũ (SN 1989, trú tại tiểu khu 5, thị trấn Quán Hàu, huyện Quảng Ninh) về tội "Mua bán trái phép chất ma túy".

 Bị cáo Lê Tuấn Vũ tại phiên tòa.
Bị cáo Lê Tuấn Vũ tại phiên tòa.

Theo cáo trạng của Viện Kiểm sát nhân dân tỉnh, ngày 29-9-2016, Vũ nhờ Nguyễn Quốc Tư (SN 1989, trú tại thị trấn Quán Hàu, huyện Quảng Ninh), lái xe chở ra tỉnh Nghệ An để tìm mua ma túy về bán lại cho các đối tượng nghiện trên địa bàn kiếm lời mà không nói rõ mục đích cho Tư biết.

Khi Tư chở Vũ ra đến khu vực cầu Bùng (huyện Diễn Châu, tỉnh Nghệ An) thì Vũ xuống xe và bảo Tư tìm một quán nước nào đó ngồi đợi. Vũ một mình đi bộ, dò tìm người để hỏi mua ma túy. Tại đây, Vũ gặp một người đàn ông chạy xe ôm chở Vũ chạy sâu vào trong xóm, ghé vào một quán nước bên đường ngồi nói chuyện. Sau một lúc bàn bạc, người đàn ông đó đồng ý hứa sẽ bán ma túy và hẹn Vũ đến tối quay lại giao nhận hàng.

Đến khoảng 19 giờ, Vũ bảo Tư chạy xe quay trở lại cầu Bùng. Khi xe đến khu vực cầu Lồi, Vũ bảo Tư vào đổ xăng tại 1 cây xăng gần đó, còn Vũ gọi taxi đi theo người đàn ông chạy xe ôm đang đợi sẵn gần cây xăng mà Vũ đã giao hẹn trước. Vũ đi theo người này và đến một nghĩa trang gần đó, rồi 2 bên tiến hành mua bán số ma túy tương đương với số tiền 90 triệu đồng. Sau khi mua bán xong, Vũ đi taxi quay lại chỗ Tư đang đợi rồi đi vào lại Quảng Bình. Vũ cất giấu số ma túy mua được ở dưới ghế sau xe ô tô.

Đến khoảng 23 giờ 30 phút cùng ngày, khi xe về đến trạm thu phí Tasco Quốc lộ 1A (xã Quảng Đông, huyện Quảng Trạch), thì bị các lực lượng chức năng tỉnh Quảng Bình bắt giữ.

Qua kiểm tra phương tiện ô tô, phát hiện bên dưới hàng ghế sau có 5 gói nilon màu xanh bên trong chứa tổng cộng 994 viên nén hình tròn có ký tự WY, trong đó có 984 viên màu hồng, 10 viên màu xanh; 1 túi nilon chứa chất tinh thể màu trắng; 2 túi nilon trong suốt chứa chất bột màu trắng; 1 túi nilon màu xanh chứa các viên nén và chất bột màu xanh nước biển…

Tại các bản kết luận giám định của Phòng kỹ thuật hình sự, Công an tỉnh và Viện khoa học hình sự, Bộ Công an kết luận: các mẫu trên là Methamphetamine và MDMA có trọng lượng là 176,526g và 81,824g heroin…

Tại phiên tòa, căn cứ vào các chứng cứ thu thập được, đồng thời xét tính chất, mức độ của vụ án Hội đồng xét xử đã tuyên phạt Lê Tuấn Vũ 20 năm tù giam.

Ngọc Hải