.

Khởi tố 3 đối tượng bắt trộm gà chọi

Thứ Sáu, 03/03/2017, 16:53 [GMT+7]

(QBĐT) - Chiều 3-3, Công huyện Bố Trạch cho biết, đơn vị vừa ra quyết định khởi tố vụ án, bắt tạm giam đối với Phan Văn Phong (SN 1985), Trần Xuân Long (SN 1991) và Lê Phước Sang (SN 1995) đều trú tại xã Đại Trạch, huyện Bố Trạch về hành vi "Cưỡng đoạt tài sản".

Các đối tượng Long, Phong, Sang trong vụ án.
Các đối tượng Long, Phong, Sang trong vụ án.

Theo hồ sơ vụ việc, ngày 28-2, Phan Văn Phong, Trần Xuân Long, Hồ Văn Tý (SN 1996), Phạm Xuân Cường (SN 1989) đều trú tại xã Đại Trạch sang chơi tại nhà Sang. Tại đây, Sang bảo anh em đi kiếm gà về ăn thì được cả 5 người đồng ý.

Sau đó, cả 5 đối tượng dùng 2 xe máy chạy trên một số tuyến đường ở địa bàn huyện với mục đích tìm gà để bắt. Đến 15 giờ cùng ngày, khi đến địa bàn xã Vạn Trạch, Phong, Sang, Long phát hiện tại nhà ông Nguyễn Văn Toại (SN 1970), ở thôn Đông, xã Vạn Trạch có 3 con gà chọi đang nuôi nhốt trong 2 lồng sắt.

Thấy vậy, Sang đi vào nhà ông Toại bắt trộm 1 con gà chọi đưa cho Long ôm ra đứng cạnh xe máy. Khi Sang đang chuẩn bị mở lồng thứ 2 để bắt tiếp gà thì bị người nhà của ông Toại phát hiện. Các đối tượng đe dọa sẽ dùng vũ lực với người nhà của ông Toại. Sau đó, Phong, Sang tiếp tục bắt 2 con gà nữa của nhà ông Toại rồi đem về nhà.

Tại đây, Long, Sang, Phong được chia mỗi người 1 con gà, ngày hôm sau, Sang mang gà bắt trộm được sang nhà Phong tổ chức “chọi gà” làm 1 con gà bị chết, còn 1 con Phong đem bán cho người trong thôn với giá 500 ngàn đồng.

Ngọc Hải