.

Quảng Ninh: Xét xử lưu động 7 vụ án hình sự

Thứ Bảy, 21/01/2017, 17:28 [GMT+7]

(QBĐT) - Năm qua, Tòa án nhân dân huyện Quảng Ninh đã thụ lý 125 vụ, việc (trong đó, án hình sự 19 vụ/22 bị cáo; các vụ, việc dân sự là 106), nâng tổng số vụ việc, trường hợp phải giải quyết lên 148 vụ (có 23 vụ năm 2015 chuyển qua). Đến nay, Tòa án nhân dân huyện đã giải quyết 128 vụ, còn lại 20 vụ.

TAND huyện Quảng Ninh tăng cường xét xử lưu động, góp phần tuyên truyền, giáo dục pháp luật.
TAND huyện Quảng Ninh tăng cường xét xử lưu động, góp phần tuyên truyền, giáo dục pháp luật.

Các vụ, việc đã giải quyết, xét xử đúng trình tự, thủ tục, thẩm quyền theo quy định, không có vụ, việc để quá hạn luật định; chất lượng giải quyết án bảo đảm, không có án phải cải, sửa nghiêm trọng hay hủy bỏ.    

Đối với các vụ, việc trong án dân sự, hành chính, Tòa án nhân dân  huyện đã tích cực hòa giải, đối thoại để các đương sự thỏa thuận về việc giải quyết vụ án hay nguyên đơn rút đơn khởi kiện.

Đồng thời, Tòa đã kịp thời tổ chức xét xử 4 vụ/5 bị cáo; tổ chức phiên tòa xét xử lưu động 7 vụ án hình sự tại địa bàn xảy ra tội phạm với 9 bị cáo. Tất cả các bản án, quyết định hình sự của Toà án nhân dân huyện có hiệu lực pháp luật thuộc thẩm quyền đều được đưa ra thi hành kịp thời, đúng quy định pháp luật, không có trường hợp nào bị bỏ lọt và chậm ra quyết định thi hành.

H.Tr