.

Quảng Ninh: Giải quyết các vụ việc khiếu nại, tố cáo bảo đảm đúng trình tự, thủ tục

Thứ Bảy, 21/01/2017, 17:29 [GMT+7]

(QBĐT) - Thời gian qua, công tác tiếp công dân trên địa bàn huyện Quảng Ninh duy trì nền nếp. Các cuộc tiếp công dân theo định kỳ và đột xuất đều có đại diện lãnh đạo UBND huyện tham gia, chủ trì.

Trong năm, cơ quan chức năng của huyện đã tiếp 85 lượt công dân, trong đó có 10 lượt đông người. Nội dung phản ánh, kiến nghị tập trung vào các lĩnh vực thực hiện chính sách, đền bù, giải phóng mặt bằng, lấn chiếm đất đai...

Công tác giải quyết khiếu nại tố cáo được huyện Quảng Ninh tập trung chỉ đạo. Huyện đã tiếp nhận 116 đơn tố cáo, kiến nghị, phản ánh (có 2 đơn kỳ trước chuyển sang), bằng 99,1% so với năm 2015, trong đó có 110 đơn đủ điều kiện xử lý.

Việc giải quyết các vụ việc khiếu nại, tố cáo bảo đảm trình tự, thủ tục và đúng quy định của pháp luật. Các trường hợp công dân tiếp tục khiếu nại lần 2 hoặc tố cáo tiếp được cấp tỉnh giải quyết, về cơ bản vẫn giữ nguyên kết quả giải quyết của cấp huyện.

H.Trà