.

Gọi nhầm điện thoại… mất 500 triệu đồng

Thứ Sáu, 16/12/2016, 16:04 [GMT+7]

(QBĐT) - Ngày 14-12, TAND tỉnh mở phiên tòa hình sự sơ thẩm xét xử, tuyên phạt 12 năm tù giam đối với Nguyễn Đức Thành (SN 1972) trú tại xã Hùng Tiến, huyện Mỹ Đức, TP. Hà Nội về tội “Lừa đảo chiếm đoạt tài sản”.

Đối tượng Nguyễn Đức Thành tại phiên tòa.
Đối tượng Nguyễn Đức Thành tại phiên tòa.

Theo nội dung vụ án, khoảng 15 giờ 52 phút ngày 3-7-2015, bà Phạm Thị H., trú tại phường Ba Đồn, thị xã Ba Đồn gọi điện thoại cho bạn là anh Nguyễn Văn Hiền, trú tại Hà Tĩnh nhưng đã bấm nhầm vào số máy của Thành. Khi Thành nghe máy, bà H. hỏi có phải Hiền đó không, Thành đã biết bà H. gọi nhầm máy nhưng vẫn nói mình là Hiền đây. Bà H. liền trình bày nhu cầu cần xin việc cho con trai và mua 1 xe ô tô 4 chỗ ngồi đã qua sử dụng. Sau khi hiểu nội dung sự việc, Thành đã nhận lời giúp bà H.

Sau đó, Thành lừa đảo bằng cách điện thoại, nhắn tin báo cho bà H. biết đã xin được việc cho con bà H. vào làm ở một ngân hàng và tìm được xe ô tô cần mua, đồng thời Thành đề nghị bà H. chuyển tiền. Tin lời Thành, bà H. đã chuyển vào tài khoản cho Thành 2 lần với số tiền 500 triệu đồng. Sau khi bà H. chuyển tiền, Thành đã rút tiền và tìm cách cắt liên lạc với bà H. Sau khi sự việc được phát hiện, Thành đã bỏ trốn khỏi địa phương.

Được biết, đối tượng Thành từng có 3 tiền án về tội “Trộm cắp tài sản” và nghiện ma túy đã 10 năm. Tại phiên tòa, Thành cho biết, sau khi lừa được tiền của bà H., chỉ trong vòng 10 ngày, Thành đã dùng hết số tiền trên để đánh bạc và mua ma túy sử dụng.

Ngọc Hải