.

Công an TP. Đồng Hới trong 2 ngày truy bắt và vận động 2 đối tượng truy nã ra đầu thú

Thứ Hai, 12/12/2016, 09:29 [GMT+7]

(QBĐT) - Thời gian qua, cùng với triển khai đồng bộ và thực hiện có hiệu quả các mặt công tác nghiệp vụ, Công an thành phố Đồng Hới đã làm tốt công tác kêu gọi đối tượng truy nã ra đầu thú trước cơ quan pháp luật để được hưởng chính sách khoan hồng của Nhà nước. Điển hình là trong 2 ngày 5 và 6-12 Công an thành phố Đồng Hới đã truy bắt và vận động được 2 đối tượng truy nã ra đầu thú.

Đối tượng Lê Quang Đạt và Nguyễn Mạnh Hùng.
Đối tượng Lê Quang Đạt và Nguyễn Mạnh Hùng.

Đối tượng được Công an thành phố Đồng Hới vận động ra đầu thú là Lê Quang Đạt, sinh 1989 ở thôn 8 xã Nghĩa Ninh, thành phố Đồng Hới. Trong thời gian từ tháng 3 đến tháng 9-2016, Lê Quang Đạt gây ra các vụ trộm cắp tài sản trên địa bàn và bị kết án về tội "Trộm cắp tài sản".

Sau khi gây án Đạt đã bỏ trốn khỏi địa bàn. Được biết trong thời gian đó, Đạt lẩn trốn tại tỉnh Lâm Đồng. Quá trình theo dõi kết hợp với công tác vận động đối tượng, gia đình, người thân, đến ngày 5-12-2016, Công an thành phố Đồng Hới đã kêu gọi Lê Quang Đạt ra đầu thú trước cơ quan pháp luật.

Cũng trong năm 2016, đối tượng Nguyễn Mạnh Hùng sinh năm 1995 ở tổ dân phố 5, phường Đồng Sơn sau khi gây án trộm cắp tài sản đã bỏ trốn khỏi địa bàn. Quá trình vận động kết hợp công tác nắm tình hình, đến ngày 6-12-2016, Công an thành phố Đồng Hới đã bắt được đối tượng Nguyễn Mạnh Hùng khi đang lẩn trốn tại Hướng Hóa, tỉnh Quảng Trị. 

Hiện Công an thành phố Đồng Hới đang tiếp tục điều tra để xứ lý theo quy định của pháp luật.

T.H