.
Phòng, chống tham nhũng:

Ngành Thanh tra tiếp tục thực hiện đồng bộ các giải pháp phòng, chống tham nhũng

Thứ Sáu, 07/10/2016, 09:00 [GMT+7]

(QBĐT) - Nhằm tiếp tục thực hiện có hiệu quả các văn bản, cũng như sự lãnh đạo, chỉ đạo quyết liệt của Trung ương Đảng, Quốc hội, Chính phủ, Tỉnh ủy, HĐND, UBND tỉnh về phòng, chống tham nhũng (PCTN), ngành Thanh tra tỉnh đang tiếp tục đẩy mạnh hơn nữa việc thực hiện đồng bộ các giải pháp PCTN.

Cụ thể, ngành Thanh tra tiếp tục thực hiện các chương trình hành động của Chính phủ, Tỉnh ủy, UBND tỉnh về thực hiện Kết luận số 21-KL/TW, ngày 25-5-2012 của Ban Chấp hành Trung ương Đảng (khóa XI) về công tác PCTN, lãng phí. Ngành Thanh tra sẽ tiếp tục đẩy mạnh công tác tuyên truyền, phổ biến pháp luật về PCTN, gắn liền với giáo dục chính trị, tư tưởng, đạo đức cho đội ngũ cán bộ, công chức, viên chức và nhân dân. Trong đó, chú ý đến việc đưa ra và thực hiện các giải pháp truyền thông phù hợp về tình hình tham nhũng và công tác PCTN.

Đồng thời, ngành tăng cường công tác phối hợp với các cơ quan chức năng trong việc cung cấp thông tin cho cơ quan báo chí để kịp thời biểu dương, khen thưởng những người có thành tích trong PCTN, đồng thời có giải pháp bảo vệ người tố cáo hành vi tham nhũng.

Bên cạnh đó, ngành chú trọng nâng cao chất lượng hiệu quả trong việc nắm bắt tình hình, tiếp nhận thông tin, tin báo về tiêu cực, tham nhũng. Qua đó, phối hợp chặt chẽ với các cơ quan chức năng và Ủy ban kiểm tra Đảng trong công tác thanh tra, kiểm tra, điều tra, truy tố, xét xử để chủ động phát hiện và kiến nghị xử lý kịp thời các hành vi tham nhũng theo quy định của pháp luật. 

Ngành Thanh tra tiếp tục coi trọng công tác tổ chức thực hiện có hiệu quả các giải pháp phòng ngừa tham nhũng theo quy định. Trong đó, chú trọng việc công khai minh bạch trong hoạt động của cơ quan, đơn vị và công tác kê khai tài sản, thu nhập của cán bộ, công chức, viên chức trong các cơ quan, đơn vị. Quan tâm thực hiện việc hướng dẫn, tổng hợp, báo cáo về  kê khai tài sản, thu nhập theo quy định của Chính phủ và hướng dẫn của Thanh tra Chính phủ.

Đặc biệt, ngành đẩy mạnh hơn nữa công tác phối hợp với các đơn vị trong việc đưa nội dung PCTN vào giảng dạy tại các cơ sở giáo dục, đào tạo và dạy nghề theo nội dung Kế hoạch số 1107/KH-UBND, ngày 24-9-2013 của UBND tỉnh về triển khai Chỉ thị số 10/CT-TTg, ngày 12-6-2013 của Thủ tướng Chính phủ...

Bùi Thành