.

Phát hiện 8 cá thể động vật hoang dã bị săn bắt trái phép

Thứ Tư, 26/10/2016, 14:05 [GMT+7]

(QBĐT) - Thông tin từ Hạt Kiểm lâm Vườn Quốc gia Phong Nha-Kẻ Bàng (VQG PN-KB) cho biết, vào lúc 17 giờ ngày 25-10, trong khi thực hiện nhiệm vụ tuần tra tại khoảnh 8, tiểu khu 619 thuộc lâm phận VQG PN-KB, tổ tuần tra Trạm Kiểm lâm Trộ Mợng (Hạt Kiểm lâm VQG PN-KB) đã phát hiện 8 cá thể động vật hoang dã bị săn bắt trái phép.

Cá thể Cầy vòi hương, một trong 8 cá thể bị săn bắt trái phép được phát hiện và tạm giữ.
Cầy vòi hương-một trong 8 cá thể bị săn bắt trái phép được lực lượng Kiểm lâm phát hiện và tạm giữ.

Tại địa điểm nói trên tổ tuần tra đã phát hiện hai đối tượng đang mang 2 bao lác đi từ trong rừng ra. Khi thấy lực lượng chức năng thì các đối tượng liền vứt lại 2 bao lác và bỏ chạy vào rừng. Tổ tuần tra đã tiến hành truy đuổi nhưng do trời tối, địa hình hiểm trở nên không bắt giữ được các đối tượng.

Qua kiểm tra, lực lượng chức năng phát hiện trong 2 bao lác có chứa 5 cá thể Don (Atherurus macrourus) có tổng trọng lượng 12kg; 2 cá thể Cầy vòi mốc (Paguma larvata) trọng lượng 2,4kg và 1 cá thể Cầy vòi hương (Paradoxurus hermaphroditus) trọng lượng 1kg.

Hạt Kiểm lâm VQG PN-KB đã lập biên bản và ra quyết định tạm giữ đối với toàn bộ số động vật nói trên, đồng thời giao cho Trung tâm cứu hộ, bảo tồn và phát triển sinh vật (VQG PN-KB) chăm sóc, cứu hộ để thả về môi trường tự nhiên.

Lê Mai