.

Lâm tặc chống đối lực lượng Kiểm lâm để cướp gỗ lậu

Thứ Sáu, 23/09/2016, 07:48 [GMT+7]

(QBĐT) - Ngày 22-9, tin từ Ban quản lý Vườn quốc gia Phong Nha-Kẻ Bàng (VQG PN-KB) cho biết, trong lúc chặn bắt vụ vận chuyển gỗ lậu tại địa bàn thôn Đa Năng, xã Hóa Hợp (huyện Minh Hóa), tổ công tác thuộc Hạt Kiểm lâm VQG PN-KB đã bị một nhóm đối tượng tấn công nhằm cướp lại số gỗ tang vật.

Theo đó, ngày 21-9, khi Kiểm lâm VQG PN-KB triển khai lực lượng tại khu vực cách đường Hồ Chí Minh khoảng 2km thuộc thôn Đa Năng, xã Hóa Hợp nhằm ngăn chặn xe ô tô hiệu Toyota (loại 16 chỗ) mang BKS 73B-002.01 do Đinh Minh T., trú tại thôn Tăng Hoá, xã Hoá Sơn (huyện Minh Hóa) điều khiển, đang vận chuyển gỗ lậu đi tiêu thụ.

Các đối tượng vận chuyển gỗ lậu ra khỏi hiện trường.
Các đối tượng tẩu tán tang vật ra khỏi hiện trường.

Khi lực lượng Kiểm lâm đón dừng phương tiện để kiểm tra thì phát hiện trên xe có chở khoảng 20 hộp gỗ Gội (nhóm IV), với khối lượng khoảng 1,5m3 nhưng không có giấy tờ chứng minh nguồn gốc hợp pháp. Trong lúc các Kiểm lâm viên đang lên xe vận chuyển gỗ lậu để kiểm đếm tang vật thì một số đối tượng đã sử dụng hung khí đe dọa, đồng thời điều khiển xe ô tô BKS 73B-002.01 đâm thẳng vào xe ô tô của Hạt Kiểm lâm đang làm nhiệm vụ khiến thùng xe bị biến dạng.

Đặc biệt, khi tiến hành làm nhiệm vụ bảo vệ tang vật thì lực lượng Kiểm lâm đã bị một nhóm đối tượng khoảng 15 đến 20 người dùng hung khí ngăn cản, đánh đuổi khiến 2 Kiểm lâm viên bị xây xát. Ngay sau đó, xe ô tô mang BKS 73C-000.04 (loại bán tải màu xanh) do một người tên T. (trú tại thôn Đa Năng, xã Hoá Hợp) cầm lái chạy từ ngoài vào và kết hợp với các đối tượng tại hiện trường khống chế Kiểm lâm để bốc gỗ lên xe máy và chiếc ô tô này nhằm tẩu tán tang vật, rồi cùng nhau đẩy xe ô tô BKS 73B-002.01 lên đường điều khiển chạy thoát.

Được biết, trong lúc giằng co với các đối tượng để bảo vệ tang vật, tổ công tác đã lập biên bản, thu giữ được 4 hộp gỗ Gội có khối lượng 0,311m3.

Hiện, các lực lượng chức năng đang phối hợp điều tra làm rõ vụ việc.

M.Văn