.

Khởi tố 3 đối tượng trong vụ mua bán gần 6.000 viên ma túy

Thứ Hai, 19/09/2016, 14:56 [GMT+7]

(QBĐT) - Sáng 19-9, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh đã ra quyết định khởi tố vụ án hình sự, khởi tố bị can và lệnh tạm giam 4 tháng đối với các đối tượng: Đinh Đại Thắng (SN 1981, trú tại xã Hóa Hợp, huyện Minh Hóa); Trương Thị Lam (SN 1975, trú ở xã Cự Nẫm, huyện Bố Trạch) và Nguyễn Duy Quảng (SN 1979, trú ở phường 1, TP. Đông Hà, Quảng Trị) về hành vi mua bán trái phép chất ma túy.

>> Bắt đối tượng vận chuyển gần 6.000 viên ma túy tổng hợp từ Lào về Việt Nam

cv
Các đối tượng Đinh Đại Thắng, Trương Thị Lam và Nguyễn Duy Quảng tại Cơ quan Cảnh sát điều tra.

Trước đó, vào tối 10-9, tại đường Hồ Chí Minh, đoạn qua Trạm kiểm lâm Khe Sến (thôn 1, xã Xuân Trạch, huyện Bố Trạch), lực lượng Phòng Cảnh sát ĐTTP về ma túy, Công an tỉnh chủ trì phối hợp với các lực lượng khác bắt quả tang Đinh Đại Thắng đang cất giấu trong người 5.818 viên nén có ký hiệu là WY, là ma túy hồng phiến. Cũng thời điểm này, lực lượng trinh sát tiếp tục tiến hành bắt giữ các đối tượng liên quan gồm: Nguyễn Duy Quảng và Trương Thị Lam, đây là 2 đối tượng đã có tiền án về tội mua bán trái phép chất ma túy.

Theo khai nhận thì số ma túy trên được Đinh Đại Thắng vận chuyển từ Lào về và chuẩn bị giao hàng cho Quảng và Lam thì bị bắt quả tang. Cơ quan điều tra cũng đã tiến hành truy xét và thu giữ số tiền 199.200.000 đồng mà đối tượng Quảng dùng để mua ma túy được cất giấu tại khu vực sân bay Khe Gát, thuộc xã Xuân Trạch (huyện Bố Trạch). Tổng số tiền thu giữ trong vụ án là hơn 300 triệu đồng.

Theo kết quả điều tra thì trước đó, đối tượng Đinh Đại Thắng đã vận chuyển trót lọt số lượng ước tính là trên 16.000 viên ma tổng hợp từ Lào về Việt Nam để bán lại cho đầu mối tại các tỉnh miền Trung.

Trần Tuấn