.

Bắt quả tang nhóm đối tượng vận chuyển ma túy đá

Thứ Sáu, 30/09/2016, 10:54 [GMT+7]

(QBĐT) - Khoảng 7 giờ 30 phút ngày 28-9, qua công tác tuần tra kiểm soát dọc tuyến QL1A thuộc địa phận thôn Chánh Hòa, xã Nam Trạch (huyện Bố Trạch), tổ công tác thuộc Đội Cảnh sát ĐTTP về ma túy Công an huyện Bố Trạch, phát hiện 3 nam thanh niên đang ngồi ăn cơm tại quán Lê Mão có biểu hiện nghi vấn.

Ảnh 1: Đối tượng Nguyễn Xuân Chiến  Ảnh 2: Đối tượng Đặng Văn Dũng
Hai đối tượng Nguyễn Xuân Chiến và Đặng Văn Dũng.

Khi tổ công tác đến kiểm tra thì bất ngờ 3 nam thanh niên bỏ chạy để lại trên sân quán 1 xe ô tô mang BKS 37A-271.93. Tiến hành truy đuổi nóng, tổ công tác đã bắt giữ được Nguyễn Xuân Chiến (SN 1981, trú ở Quỳnh Khôi, huyện Yên Thành, Nghệ An).

Bước đầu, Chiến khai nhận xe ô tô trên là của Chiến, nhưng trước đó Chiến nhờ Đặng Văn Dũng (SN 1982, trú ở Diễn Thành, huyện Diễn Châu, Nghệ An) thuê giúp để vận chuyển ma túy vào Nam. Tiến hành kiểm tra trên phương tiện này, lực lượng Công an thu giữ được 7 gói ma túy đá có trọng lượng 823,525g, 1 bộ dụng cụ tự chế sử dụng ma túy đá, 1 cân tiểu ly, 1 điện thoại, một số giấy tờ cá nhân và 1 quả lựu đạn màu vàng.

Tiếp tục đấu tranh, đối tượng Nguyễn Xuân Chiến khai nhận, vào ngày 24-9, Chiến và Đặng Văn Dũng gặp một người đàn ông không rõ địa chỉ đặt vấn đề thuê Chiến vận chuyển ma túy vào Nam với giá 20 triệu đồng. Chiến đồng ý và nhờ Dũng thuê xe ô tô làm phương tiện vận chuyển và trong khi nhận hàng ở ngã ba Diễn Châu, Chiến đón thêm một người bạn của Dũng (không rõ tên) đi cùng xe và sau đó đã bị Công an huyện Bố Trạch phát hiện và bắt quả tang.

Số ma túy đá được phát hiện trên xe ô tô.
Số ma túy đá được phát hiện trên xe ô tô.

Ngày 29-9, qua công tác truy xét, Công an huyện Bố Trạch đã bắt giữ được đối tượng Đặng Văn Dũng khi y đang lẩn trốn tại Nghệ An và di lý về Công an huyện Bố Trạch để đấu tranh, làm rõ. Hiện, vụ việc đang được Công an huyện Bố Trạch điều tra và tiến hành truy bắt đối tượng đang bỏ trốn.

Chiều qua (29-9), đại diện lãnh đạo Huyện ủy Bố Trạch đã đến tặng hoa chúc mừng và thưởng nóng lực lượng phá án 5 triệu đồng, đồng thời biểu dương những kết quả đạt được trong công tác đấu tranh phòng chống tội phạm ma túy của lực lượng Công an huyện.

Trần Tuấn